รีเซต

เวียดนามพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศรายแรกรอบ 89 วัน

เวียดนามพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศรายแรกรอบ 89 วัน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 17:48 )
142
เวียดนามพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศรายแรกรอบ 89 วัน

วันนี้ (1 ธ.ค.63) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามแถลงยืนยัน พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 89 วัน หรือเกือบ 3 เดือนเต็ม เป็นชายวัย 32 ปี ที่อาศัยอยู่ในนครโฮจิมินห์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก หลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พร้อมสั่งให้จังหวัด และหน่วยงานรัฐดำเนินการคัดกรองและควบคุมอย่างเข้มงวด และได้ดำเนินการติดตามตัวผู้สัมผัสติดต่อผู้ป่วยติดเชื้อหลังชายอายุ 32 ปีรายนี้แล้ว

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ได้เข้าสอนนักเรียนที่ศูนย์สอนภาษา และยังเดินทางไปที่ร้านคาเฟ่และร้านคาราโอเกะ หลังจากสัมผัสติดต่อกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

เวียดนามเผชิญกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระลอกแรกในเดือนเมษายน แต่รัฐบาลใช้มาตรการติดตามตัวและกักตัวอย่างเข้มงวด ทำให้สามารถจัดการควบคุมการระบาดของไวรัสได้อย่างรวดเร็ว และฟื้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้เร็วกว่าประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย

โดยในช่วงที่ผ่านมา เวียดนามไม่พบการติิดเชื้อในประเทศเกือบ 100 วัน ก่อนที่ไวรัสปรากฏขึ้นอีกครั้งในนครดานังในเดือนกรกฎาคม และถูกควบคุมอย่างรวดเร็ว ก่อนมาพบการติดเชื้อในประเทศอีกครั้งในเดือนนี้

ทำให้จนถึงตอนนี้ เวียดนามมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในประเทศ 1,347 ราย โดย 655 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อนำเข้าจากต่างประเทศ และมีผู้เสียชีวิตสะสม 35 ราย

ทั้งนี้ การพบผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุดในเวียดนาม เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังกระทรวงสาธารณสุขเตือนเกี่ยวกับการระบาดครั้งใหม่ในชุมชนเนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง