รีเซต

ประเทศจีนเริ่มให้ AI เป็นคนสัมภาษณ์เพื่อรับสมัครคนเข้าทำงาน !!

ประเทศจีนเริ่มให้ AI เป็นคนสัมภาษณ์เพื่อรับสมัครคนเข้าทำงาน !!
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 12:29 )
95
ประเทศจีนเริ่มให้ AI เป็นคนสัมภาษณ์เพื่อรับสมัครคนเข้าทำงาน !!

JYI บริษัทเทคโนโลยีเกี่ยวกับการจัดสรรทรัพยากรบุคคล (Chinese tech human resource company) ของประเทศจีนได้ทำการวิจัยและพัฒนา AI ขึ้นมา เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในงานบริการต่าง ๆ ได้ ปัจจุบัน JYI มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ AI ค่อนข้างหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ "AI RecruiTas" บริการ AI สัมภาษณ์งาน ถือเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัท ที่ทาง JYI ยืนยันว่ามีความแม่นยำในการตัดสินการสัมภาษณ์งานมากถึง 90% หรือสูงกว่า

  • ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมทรัพยากรบุคคล JYI ได้ออกแบบ AI ให้สามารถประเมินคำตอบและพฤติกรรมของผู้ให้สัมภาษณ์ในเชิงปริมาณได้
  • AI RecruiTas จะให้คะแนนผู้สัมภาษณ์ด้วย Talent DNA ซึ่งเป็นแบบจำลองการให้คะแนนของ AI ในเชิงลึก ซึ่งจะอิงข้อมูลจาก กราฟความรู้ในอุตสาหกรรมทั้งหมด รูปแบบการตัดสินในแต่ละสถานการณ์ และการจัดการการสนทนาผ่านการประมวลผลภาษาตามธรรมชาติในระดับประโยค



คาดว่าการใช้ AI จะเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมการสรรหาบุคลากร ซึ่งจะส่งผลให้กระบวนการทั้งหมดถูกดำเนินการไปอย่างอัตโนมัติ ตั้งแต่การส่งคำเชิญสัมภาษณ์ไปยังผู้สมัคร ไปจนถึงการสัมภาษณ์และการจัดการบุคลากร และด้วย COVID-19 ทำให้การสัมภาษณ์งานทางไกล กลายเป็น New Normal ใหม่ของผู้คน ซึ่งช่วยผลักดันเทคโนโลยี AI สัมภาษณ์งานให้เติบโตเร็วขึ้นไปอีกหลายก้าว


ปัจจุบัน AI RecruiTas ได้เริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายใน 5 อุตสาหกรรม ได้แก่ การศึกษาทางระบบออนไลน์ การค้าปลีก ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ สินค้าอุปโภคบริโภค และการเงินที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าพันธมิตรที่ใกล้ชิดในแต่ละอุตสาหกรรม โดยในอนาคต JYI จะขอให้ลูกค้าเหล่านี้ลองใช้อัลกอริทึมให้หลายรูปแบบมากขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนและทำให้เป็นรูปแบบที่ดีที่สุด โดยพิจารณาจากผลการทดลองของผู้ใช้ทั้งหมด ด้วยวิธีนี้ เวลาในการปรับแต่ง การพิสูจน์แนวคิด หรือ PoC สำหรับลูกค้าแต่ละราย จะลดลงเหลือเพียง 1 สัปดาห์จากที่ต้องทำนานถึง 1 เดือน

การมี AI สัมภาษณ์งานให้ ทำให้แผนกบุคคลต้องเริ่่มเข้ามามีส่วนร่วมในการเพิ่มผลผลิตได้มากขึ้น เพราะ AI ได้ช่วยลดงานจัดหาพนักงานลงไปมากว่า 80% แผนกบุคคลจะสามารถโฟกัสกับการจัดการองค์กรได้มากขึ้น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในส่วนของการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทได้ และมีส่วนช่วยในการเพิ่มผลผลิตขององค์กรได้อีกด้วย


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา asia.nikkei.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง