รีเซต

ไม่ยอมแพ้! 'ทรัมป์' ลั่นจะสร้างแพลตฟอร์มเอง หลังทวิตเตอร์ปิดบัญชี

ไม่ยอมแพ้! 'ทรัมป์' ลั่นจะสร้างแพลตฟอร์มเอง หลังทวิตเตอร์ปิดบัญชี
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 15:15 )
88
ไม่ยอมแพ้! 'ทรัมป์' ลั่นจะสร้างแพลตฟอร์มเอง หลังทวิตเตอร์ปิดบัญชี

วันนี้ ( 9 ม.ค. 64 )หลังจากที่บริษัททวิตเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันศุกร์ เรื่องการระงับบัญชีผู้ใช้งาน @realDonaldTrump ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นการถาวร เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะมีการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงอีก หลังจากเกิดเหตุบุกรุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 


ซึ่งการระงับการใช้งานบัญชีของทรัมป์ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 88 ล้านคน เป็นการปิดกั้นการแสดงความเห็นของเขา ที่มักใช้ทวิตเตอร์เป็นกระบอกเสียง และเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่เขาจะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง


อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ได้หันไปใช้ @POTUS ซึ่งเป็นบัญชีทางการของประธานาธิบดี และมีผู้ติดตามราว 33.4 ล้านคน โดยทวีตข้อความว่า เราจะไม่ยอมถูกปิดปาก! 


ทั้งนี้ทวิตเตอร์ ได้ออกมาเตือนว่า บัญชีอื่นๆที่ ทรัมป์ เลี่ยงไปใช้ ก็อาจจะถูก แบนถาวร ด้วยเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ข้อความของทรัมป์ ที่ถูกลบ ได้ระบุว่า ทวิตเตอร์ไม่ใช่ช่องทางแห่งเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และยังประกาศว่า จะสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเองขึ้นมาในอนาคตอันใกล้


สำหรับทวิตเตอร์ ได้ปิดบัญชี @TeamTrump หลังจากที่ผู้ดูแลบัญชีดังกล่าวได้เผยแพร่ คำแถลงจากประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งกล่าวหาทวิตเตอร์ว่า ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และสมคบคิดกับ พรรคเดโมแครตและฝ่ายซ้ายตกขอบ เพื่อปิดกั้นเสียงของ ทรัมป์


ส่วนแอปฯ Parler  ซี่งเป็นแพลตฟอร์ม ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มชาวเน็ต สายอนุรักษ์นิยม เนื่องจากไม่มีนโยบายกลั่นกรองเนื้อหาเข้มงวด เหมือนสื่อโซเชียลอื่นๆ 


ทางทีมหาเสียงของทรัมป์ ก็ได้ใช้แอปฯนี้ เป็นกระบอกเสียง โดยมีผู้ติดตามราว 2.2 ล้านคน   แต่ล่าสุด อัลฟาเบ็ท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ก็ได้ถอดแอปฯ Parler ออกจาก Google Play Store แล้วเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) โดยอ้างว่า มีการโพสต์ปลุกปั่นความรุนแรง ทั้งนี้ทาง แอปเปิล อิงค์ ได้ประกาศให้เวลา Parler ส่งแผนกลั่นกรองเนื้อหาภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะโดนแบน.


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง