รีเซต

ผวาทั้งหอพัก ชายปริศนาย่องสำรวจทีละห้อง ผจก.รุดแจ้งความ เจ้าตัวอ้างมาตามทวงหนี้

ผวาทั้งหอพัก ชายปริศนาย่องสำรวจทีละห้อง ผจก.รุดแจ้งความ เจ้าตัวอ้างมาตามทวงหนี้
มติชน
18 ตุลาคม 2565 ( 14:58 )
65
ผวาทั้งหอพัก ชายปริศนาย่องสำรวจทีละห้อง ผจก.รุดแจ้งความ เจ้าตัวอ้างมาตามทวงหนี้

ชายปริศนาย่องเข้าหอพัก เดินสำรวจทีละห้อง ผจก.หอนำภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความหวั่นไม่ปลอดภัย เจ้าตัวอ้างไม่ได้ลักของ มาตามทวงหนี้

 

จากกรณี หญิงอายุ 40 ปี ผู้จัดการหอพักแห่งหนึ่ง ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ท.ปรัญช์ พิชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า มีคนร้ายบุกเข้าไปที่หอพักในยามวิกาล และแอบเข้าไปในห้องพักนักศึกษาสาวคนหนึ่ง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้จากนั้นคนร้ายได้เดินตั้งแต่บริเวณชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 4 พยายามบิดลูกบิดหอพักแต่ละห้องแต่ไม่สามารถเข้าไปได้

 

โดยเหตุเกิดวันที่ 14 ต.ค. 65 เวลา 03.28 น.ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ก่อนหน้านี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหอพักวันที่ 11 ต.ค. 65 เวลา 04.00 น. พบคนร้ายเป็นชายสวนเสื้อยืดลายขาว-ฟ้า แอบเข้ามาในหอพัก จากนั้นเดินไปตามชั้น 1 และชั้น 2 พยายามใช้มือบิดลูกบิดประตูห้องพักนักศึกษาหลายห้อง

 

ต่อมา วันที่ 14 ต.ค. 65 เวลา 03.28 น.ภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหลังหอพักบันทึกภาพคนร้ายสวมเสื้อสีเหลืองแอบเดินออกมาจากด้านในและเดินไปหยุดอยู่ตรงหน้าต่างห้องพักนักศึกษาหญิงรายหนึ่ง จากนั้นคนร้ายได้เดินเข้าไปที่ประตูห้องพักนักศึกษาหญิง ซึ่งเป็นคนที่คนร้ายไปยืนดูที่หน้าต่าง ใช้มือบิดลูกบิดประตูก่อนเดินออกไป ต่อมาคนร้ายเดินลงมาจากชั้น 2 ตรงมาที่ห้องพักนักศึกษารายเดิม ใช้มือเปิดประตูชะโงกศีรษะเข้าไปดูพักหนึ่งก่อนจะกลับมากดโทรศัพท์สักพัก ต่อมาคนร้ายได้แอบเข้าไปภายในห้องนักศึกษารายเดิม เคราะห์ดีที่นักศึกษาสาวไม่อยู่ห้อง

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ ผู้จัดการหอพัก เผยว่า ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีคนร้ายบุกเข้าไปที่หอพัก โดยครั้งล่าสุดคนร้ายเข้าไปที่หอพักวันที่ 14 ต.ค. โดยคนร้ายแอบเข้ามายามวิกาลช่วงเวลาตี 3 จากนั้นเดินไล่บิดลูกบิดตามห้องต่างๆ จนคนร้ายมาเปิดห้องที่ชั้นล่างซึ่งเป็นห้องนักศึกษาหญิงคนร้ายแอบเข้าไปในห้อง ซึ่งพอดีกับที่เจ้าของห้องไม่อยู่ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีของอะไรหายไปบ้างอยู่ระหว่างตรวจสอบ หลังเกิดเหตุตนได้ตรวจสอบกล้องย้อนหลังพบว่าวันที่ 11 ต.ค. 65 คนร้ายได้แอบเข้ามาก่อนแล้ว

 

โดยปกติที่หอพักจะมีคีย์การ์ดให้กับผู้เช่าอยู่แล้ว คนร้ายน่าจะอาศัยช่วงที่นักศึกษาเปิดเข้าเปิดออกแล้วลืมปิดประตู หน้าตาคนร้ายตนไม่รู้จักและไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ทราบจากคนบริเวณรอบหอว่าเป็นคนแถวนี้ 

น.ส.อุบลวรรณ กล่าวว่า ช่วงที่คนร้ายแอบเข้ามา ตรงกับช่วงที่ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำ และด้วยนิสัยก็จะเปิดดูกล้องวงจรปิดทุกครั้งที่ตื่น เห็นคนร้ายพอดีจึงได้โทรศัพท์หาน้องเจ้าของห้อง เป็นช่วงที่น้องกำลังกลับเข้ามาหอพักพอดี จังหวะนั้นคนร้ายกำลังเดินออกจากหอพัก ตนและผู้เสียหายจึงช่วยกันจับตัวไว้ได้ที่ด้านนอกตัวอาคาร คนร้ายพูดจาวกไปวนมาไม่รู้เรื่องจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินการ แต่เนื่องจากไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำบันทึกและปล่อยตัวไป

ขณะนี้ผู้คนที่พักในหอรู้สึกหวาดกลัว ทางหอพักเองก็เข้มงวดเรื่องการปิดประตูให้เร็วขึ้นเป็นเวลา 22.30 น. และเตือนให้ผู้เช่าล็อกประตูดูแลทรัพย์สินห้องตัวเอง ให้มากกว่าเดิม

ทั้งนี้ หนุ่มแอบเข้าหอพัก เปิดใจทั้งน้ำตา หลังมอบตัว อ้างไปทวงเงินลูกหนี้ 3 ล้าน

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม นายสุนัย เหลมปาน อายุ 29 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุบุกเข้าไปในหอพักนักศึกษาได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ หลังจากถูกกดดันอย่างหนัก

นายสุนัย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาอ้างว่า ตนไม่ได้งัดห้องแต่มาตามหาคน เขาเป็นหนี้ตนประมาณ 3ล้านบาท เป็นผู้ชาย ซึ่งตนได้ข้อมูลมาว่าเขาอยู่แถวนี้ และมีคนเห็นเขา ตนจึงเลยเข้ามาดู

ซึ่งตนแค่เดินไปบิดลูกบิดห้องแค่นั้น แต่ครั้งที่2ตนเข้าไปได้ พอเข้าได้แค่เข้าไปดูไม่ได้เข้าไปขโมยของ พอเห็นว่าไม่ใช่ห้องเขาตนก็ออกมา ซึ่งตนได้เห็นว่าน้องสาวของเขาอยู่ชั้นล่างตนจึงเข้าไปเพราะเห็นรองเท้าผู้ชาย แต่พอเข้าไปแล้วไม่ใช่ ตนก็รีบออกมาจึงอยากขอโทษสังคม เพราะตนไม่ได้มีเจตนาที่ทำไม่ดีไม่ร้าย

ตนไม่ได้เข้าไปเพื่อขโมยเพราะบ้านตนมีทุกอย่าง ตนจะเข้าไปเอาอะไร ที่ตนมาตามเพราะเขากู้เงินตนไปเมื่อเดือนที่แล้วและหนีหายไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง