รีเซต

เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัล อยุธยา’ โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 6,200 ล้าน ดันสู่จุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัล อยุธยา’ โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 6,200 ล้าน ดันสู่จุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลก
ข่าวสด
30 พฤศจิกายน 2564 ( 16:17 )
138
เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัล อยุธยา’ โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 6,200 ล้าน ดันสู่จุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัล อยุธยา’ - นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ “เซ็นทรัล อยุธยา” ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส (แบบผสมผสาน) มูลค่าโครงการ 6,200 ล้านบาท เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยต้องการผลักดันให้ จ.อยุธยา เป็นจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางครบจบทุกทริปของการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

 

“บริษัทจึงนำจุดแข็งของเราที่มีศูนย์การค้าทั้งหมด 35 สาขาทั่วประเทศแล้วตอนนี้ รวมเซ็นทรัล อยุธยา ที่เปิดให้บริการล่าสุด อยู่ในเมืองท่องเที่ยว 18 สาขา ใน 14 จังหวัด โดยชูบทบาทศูนย์การค้าเป็นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงค้าปลีก และอีโคซิสเต็มของการท่องเที่ยวทั้งระบบเข้าด้วยกัน ซึ่งการพัฒนาเซ็นทรัล อยุธยา เป็นโปรเจ็กต์นำร่องที่ชัดเจนในด้านการยกระดับท่องเที่ยวระดับท้องถิ่นให้มีความโดดเด่นระดับโลก”

 

 

อย่างไรก็ดี บริษัทเน้นย้ำวิสัยทัศน์ของการสร้างความมั่นใจและปลอดภัย ควบคู่ไปกับแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศมาโดยตลอด สำหรับช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ต่อเนื่องปี 2565 นี้ มองว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกำลังรอจังหวะกลับมา กระเตื้องขึ้นอีกครั้ง ซึ่งบริษัทจำเป็นต้องวางโรดแมปและกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน โอกาสของประเทศไทยในตอนนี้ คือ เมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ และรูปแบบการท่องเที่ยวจะเป็นอยู่นานขึ้น และจับจ่ายมากขึ้น ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะช่วยกระจายเม็ดเงินตรงนี้ให้เข้าถึงชุมชนและทุกคนอย่างทั่วถึงมากขึ้น

 

 

เซ็นทรัล อยุธยา เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบ บนที่ดิน 47 ไร่ พื้นที่รวม 68,000 ตร.ม ประกอบด้วยศูนย์การค้า 4 ชั้น รวม 400 ร้านค้า, คอนโดมิเนียมเอสเซ็นท์ วิลล์ 400 ยูนิต คอนโดฯ ติดศูนย์การค้า, โรงแรม 220 ยูนิต รองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ, คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์กลางธุรกิจ MICE พื้นที่จัดงาน 2,000 ตร.ม. รองรับได้กว่า 2,000 คน และ Cultural Space พื้นที่ Interactive Museum ที่พร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปี 2565