รีเซต

หญิงเกาหลีใต้ 4 คน เสียชีวิตในเหตุกราดยิงสปาที่สหรัฐ

หญิงเกาหลีใต้ 4 คน เสียชีวิตในเหตุกราดยิงสปาที่สหรัฐ
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2564 ( 18:40 )
62
หญิงเกาหลีใต้ 4 คน เสียชีวิตในเหตุกราดยิงสปาที่สหรัฐ

วันนี้ ( 17 มี.ค. 64 )กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้เผยในแถลงการณ์ว่า มีหญิงชาวเกาหลีใต้ 4 คนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตที่เป็นหญิงเชื้อสายเอเชีย 6 คน จากเหตุคนร้ายบุกกราดยิงที่สถานบริการสปา 3 แห่งที่นครแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ ขณะนี้ สถานกงสุลเกาหลีใต้ในนครแอตแลนตาได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบว่า หญิงชาวเอเชียอีก 2 คนที่เป็นเหยื่อกระสุนเป็นชาวเกาหลีใต้หรือไม่ 


เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายของเชอโรคีเคาน์ตีทางตอนเหนือของนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจียเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงที่ยังส์ เอเชียน มาสสาจในเชอโรคีเคาน์ตี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจแอตแลนตาก็ได้รับแจ้งเหตุปล้นชิงทรัพย์อีกครั้งในช่วงเวลาก่อน 18.00 น. ที่ร้านโกลด์ สปา มีผู้หญิง 3 คนถูกยิงเสียชีวิต 


ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนรายงานเหตุกราดยิงเบื้องต้นอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งเหตุกราดยิงที่สปาอีกแห่งชื่อ อโรมาเธอราปี สปา ซึ่งตั้งอยู่บนถนนฝั่งตรงข้าม และทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงเชื้อสายเอเชียเพิ่มอีก 1 คน ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายโรเบิร์ต แอรอน ลอง วัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงสปา 3 แห่ง ไปคุมขังที่คริสป์เคาน์ตีในรัฐจอร์เจียเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนจากทั้งสองเขตอำนาจศาลมั่นใจมากว่าผู้ก่อเหตุกราดยิงสปา 3 แห่งเป็นคนเดียวกัน 


อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุกราดยิง และยังไม่แน่ใจว่า หญิงเอเชียที่ถูกยิงเสียชีวิตเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุหรือไม่ นอกจากนี้ ในบรรดาผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังมีหญิงผิวขาว 1 คน และชายผิวขาวอีก 1 คน และยังมีชายเชื้อสายฮิสแปนิกบาดเจ็บ 1 คน

 

เหตุกราดยิงที่มีหญิงชาวเอเชียเป็นผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่เหตุอาชญากรรมรุนแรงต่อคนเชื้อสายเอเชียในสหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

 

เนื่องจากคนในท้องถิ่นเชื่อว่า ชาวเอเชียเป็นต้นตอทำให้เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 จนทำให้เมื่อสัปดาห์ก่อน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ออกมาประณามการก่ออาชญกรรมด้วยความเกลียดชังชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียที่ถูกทำร้าย และตำหนิว่าต้องตกเป็นแพะรับบาป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง