รีเซต

KUN ชูแผนปี65 ดันผลงานนิวไฮ ซื้อที่ดินพัฒนา

KUN ชูแผนปี65  ดันผลงานนิวไฮ  ซื้อที่ดินพัฒนา
ทันหุ้น
9 มีนาคม 2565 ( 11:51 )
42
KUN ชูแผนปี65  ดันผลงานนิวไฮ  ซื้อที่ดินพัฒนา

ข่าววันนี้ KUN กางแผนงานปี 65 เร่งดันผลงานทำนิวไฮต่อ ตั้งเป้ารายได้โต 15-20%ขณะที่ยอดขายแตะ 1.8 พันล้านบาท เตรียมรับรู้งานในมือ 300ล้านบาท ในไตรมาสที่ 1/65 นี้ พร้อมทุ่มงบลงทุนไว้ 1 พันล้านบาท ซื้อที่ดิน และพัฒนาโครงการใหม่

 

นางประวีรัตน์  เทวอักษร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะทำตัวเลข New High ต่อไป โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้  15-20% จากปี 2564 และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,800ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ที่ 1,510ล้านบาท ตอกย้ำว่าในปีนี้จะเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวผลกำไรของ “คุณาลัย” อย่างชัดเจน หลังจากที่ได้ลงทุนมาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

 

***รอรับงานในมือ

โดย ณ สิ้นปี 2564บริษัทมี Backlog มูลค่า 300ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาภายในไตรมาสที่ 1 / 2565 นี้ นอกจากนี้ยังมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในปี 2565จะมีการแข่งขันที่สูง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น ส่งผลให้ “คุณาลัย” จึงมุ่งรักษากลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละทำเล

 

ขณะที่ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะแนวราบ ในปี 2565 จะเป็นปีที่ท้าทายแต่ก็จะเป็นปีที่ดีต่อเนื่อง แม้จะอยู่ภายใต้แรงกดดันเรื่องหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น และความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ เพราะสินค้ายังเป็นที่ต้องการของตลาดที่สูงอยู่ และเป็น Real Demand โดยเฉพาะการที่ต้องปรับตัวตามสถานการณ์โควิด-19ที่เกิดขึ้น เช่น การทำงานจากบ้าน, การเรียนออนไลน์ หรือการทำกิจกรรมในบ้านมากขึ้น ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิต

 

** บ้านดีมานด์สูง

รวมไปถึงภาพรวมของประเทศที่มีการพัฒนา Infrastructure ทางด้านการสื่อสารที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ทำให้บ้านกลายเป็นสิ่งที่สำคัญ จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาอสังหาริมทรัพย์แนวราบมากขึ้น อีกทั้งยังมีการส่งเสริมของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ออกมาตรการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV และรัฐบาลต่อมาตรการลดค่าธรรมเนียมโอนของบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จึงเป็นการส่งเสริมให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เติบโตได้อีก เป็นมุมมองสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลมีการกระตุ้นอย่างเป็นรูปธรรม และสนับสนุนนโยบายให้คนมีบ้านอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้แผนงานในปี 2565 บริษัทยังเดินหน้าสร้างแบรนด์ (Brand) ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อค่อยๆพาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจากช่วง Brand Awareness ไปสู่การเป็น Brand Love ผ่านกระบวนการทั้งในส่วนของการบริการและสื่อสารทั้งสินค้าและบริษัทผ่านสื่อต่างๆ ให้สอดรับกับแผนการขยายธุรกิจสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบรอบกรุงเทพและปริมณฑล โดยในปีนี้“คุณาลัย” มุ่งเน้นทำการ Re-Engineer องค์กรทั้งหมด เพื่ออัพเกรดและเตรียมพร้อม ทั้งด้านความรู้ความสามารถ ซึ่งเชื่อว่าแผนการขับเคลื่อนดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทจะสามารถแตะระดับรายรับที่ 1,500 ล้าน และ 2,000 ล้าน ในอนาคตอันใกล้

 

***ทุ่มพันล.ซื้อที่ดิน

ในปี 2565 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ใช้เพื่อซื้อที่ดิน 450 ล้านบาท และใช้เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ 1. โครงการคุณาลัย เดซี่ โซนบางบัวทอง บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ระดับราคา 3-5 ล้าน มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาทและ 2.โครงการ คุณาลัย นาวาร่า จะเป็นอีก 1 แฟลกชิป (Flagship) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท โดยมองว่าทำเลโซนดังกล่าวจะเป็น Blue Ocean ที่ยังคงมีความต้องการ (ดีมานด์) ที่อยู่อาศัย ดังนั้น มองว่าจึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่คุณาลัยจะเข้าไปพัฒนาโครงการ เบื้องต้นคาดจะเปิดขายได้ภายในไตรมาส 3/2565

 

บริษัทมองว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคคือที่อยู่อาศัยแนวราบในช่วงระดับราคา 2-8 ล้านบาท ซึ่งตลาดดังกล่าวมีการขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับแผนการต่อยอดและการลงทุนพัฒนาโครงการของบริษัทที่มีแผนงานระยะกลางที่ 5 ปี (2566 – 2570) ที่เตรียมพร้อมเพื่อการพัฒนาและที่ดินเปล่าที่ได้วางมัดจำไว้แล้ว รวมมูลค่าโครงการเกือบ 10,000 ล้านบาท รวมถึงแผนในการเปิดโครงการใหม่ไว้พร้อมแล้ว ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบริษัทมีความสามารถในการรับรู้รายได้จากปัจจุบันจนถึงปี 2570 เป็นที่เรียบร้อย

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง