รีเซต

'คัชการ์' เปิดเที่ยวบินสินค้า เชื่อม 4 เมืองต่างแดน

'คัชการ์' เปิดเที่ยวบินสินค้า เชื่อม 4 เมืองต่างแดน
Xinhua
1 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:54 )
82
'คัชการ์' เปิดเที่ยวบินสินค้า เชื่อม 4 เมืองต่างแดน

ข่าววันนี้ 1 ก.พ. (ซินหัว) -- ศุลกากรนครคัชการ์ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เผยว่าคัชการ์เปิดเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศเพิ่ม 4 เส้นทาง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

เส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศที่เปิดใหม่เชื่อมโยงเมืองคัชการ์เข้ากับเมืองลาฮอร์และอิสลามาบัดของปากีสถาน เมืองบูดาเปสต์ของฮังการี และเมืองลีแยฌของเบลเยียม

 

ไป๋จ้าวผิง ประธานบริษัท ซินเจียง เจียวเจี้ยน โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวว่าคัชการ์ตั้งอยู่ใจกลางทวีปยูเรเซีย และกลายเป็นประตูสู่เอเชียกลางและเอเชียใต้ของจีน

 

"สภาพทางภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบของคัชการ์ไม่เพียงช่วยบริษัทผู้ประกอบการประหยัดต้นทุนทางโลจิสติกส์ แต่ยังรับรองการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วทันเวลาอีกด้วย" ไป๋กล่าว

 

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซินเจียงเดินหน้าผลักดันการก่อสร้าง ปรับปรุง และขยายท่าอากาศยาน เร่งรัดการเปิดกว้าง และมุ่งสร้างตนเองเป็นศูนย์กลางการบินในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

 

อนึ่ง ท่าอากาศยานนานาชาติคัชการ์ ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่อันดับสองของซินเจียง จัดเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์การบินระหว่างประเทศในพื้นที่ตอนใต้ของซินเจียง และช่องทางการบินสำคัญสำหรับการค้าระหว่างประเทศระหว่างคัชการ์กับพื้นที่โดยรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง