รีเซต

อยุธยา ผวา คลัสเตอร์โรงงาน โควิดพุ่ง ชะลอเปิดเรียน จ่อใช้มาตรการเข้ม

อยุธยา ผวา คลัสเตอร์โรงงาน โควิดพุ่ง ชะลอเปิดเรียน จ่อใช้มาตรการเข้ม
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2564 ( 08:30 )
66
อยุธยา ผวา คลัสเตอร์โรงงาน โควิดพุ่ง ชะลอเปิดเรียน จ่อใช้มาตรการเข้ม

 

อยุธยา สั่งชะลอเปิดเรียน ผวา คลัสเตอร์โรงงาน พบติดเชื้อโควิดเพิ่มสูง เตรียมออกมาตรการสอดคล้องพื้นที่สีแดงเข้ม ควบคุมการแพร่ระบาด

 

 

วันที่ 13 ก.ค.2564 นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์คลัสเตอร์ ที่พบใน จ.พระนครศรีอยุธยา คือ คลัสเตอร์ อ.วังน้อย ตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้เสี่ยงสูง 533 คน พบติดเชื้อ 155 คน ได้นำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษา และค้นหาผู้สัมผัสเพื่อควบคุมโรค ให้ขยายเวลาปิดตลาดใหญ่วังน้อย เนื่องจากผลการประเมินมาตรการ พบว่า ตลาดยังไม่มีความในการเปิดดำเนินการ และเสนอปิดปรับปรุงแผงค้า และเตรียมความพร้อมมาตรการต่าง ๆ

 

 

นายภาณุ กล่าวต่อว่า คลัสเตอร์ บริษัท รอยัลไทม์ ซิตี้ (ซิติเซ่น) อ.วังน้อย มีพนักงาน 890 คน พบผู้ติดเชื้อ 27 ราย บริษัทจึงทำการปิดตนเองชั่วคราว เริ่มวันที่ 12-18 ก.ค.64 เพื่อจัดเตรียมที่พักคอย Home Isolation ให้ผู้ติดเชื้อ พักคอยสังเกตอาการภายในภายในบริษัท แยกตัวออกมาจากครอบครัว รอเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล

 

 

อยุธยา สั่งชะลอเปิดเรียน ผวา คลัสเตอร์โรงงาน พบติดเชื้อโควิดเพิ่มสูง

 

 

นายภาณุ กล่าวอีกว่า คลัสเตอร์ บริษัทแมรีกอท จิวเวลรี่ (ประเทศไทย) จำกัด อ.บางปะอิน ตรวจเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อ 104 ราย บริษัทจึงทำการปิดตนเองชั่วคราวเช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 9-16 ก.ค.64 เพื่อทำการตรวจค้นหาเชิงรุก พร้อมกับวางแผนการควบคุมโรคร่วมกับทีมควบคุมโรค ผลจากการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ในพื้นที่เสี่ยง ระหว่างวันที่ 8-9 ก.ค.64 รวม 4 แห่ง 1,677 คน พบผู้ติดเชื้อ 171 คน จากคลัสเตอร์ที่พบ ทำให้ชะลอการเปิดเรียนเฉพาะรูปแบบ On Site จนถึงวันที่ 1 ส.ค.64 เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลาน ผู้ปกครอง บุคลากรของโรงเรียน

 

 

นายภาณุ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม แม้ จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่ได้กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีเขตรอยต่อกับ จ.ปทุมธานี ในหลายอำเภอ ดังนั้น เมื่อมีข้อห้ามในจ.ปทุมธานี ที่ประชุมจึงเห็นควรนำข้อห้ามดังกล่าวมาจัดทำประกาศเป็นมาตรการในการควบคุมโรคของ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิบัติด้วยเช่นกัน

"สิ่งเหล่านี้จะช่วยในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมรื่นเริง เนื่องจากหลายอำเภอพบการติดเชื้อจากที่ทำงาน และในครอบครัว ซึ่งพบการจัดกิจกรรมสังสรรค์กันในครอบครัว ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากภายในจ.พระนครศรีอยุธยา" นายภาณุ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง