รีเซต

"อนุทิน" น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง สร้าง "ทีมประเทศไทย" สู้โควิด-19

"อนุทิน" น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง สร้าง "ทีมประเทศไทย" สู้โควิด-19
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 16:51 )
94
1
"อนุทิน" น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง สร้าง "ทีมประเทศไทย" สู้โควิด-19

สธ.น้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สร้างเครือข่ายการแพทย์ เป็น “ทีมประเทศไทย” พร้อมเจรจาแสวงหาการสนับสนุนอุปกรณ์จาก ตปท.สู้ “โควิด-19”

กระทรวงสาธารณสุข- เมื่อวันที่ 8 เมษายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เยี่ยมชมระบบบริการตรวจรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 การตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยระบบปรึกษาทางไกล คลินิกควบคุมการติดเชื้อทางเดินหายใจ ห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเครื่อง RT-PCR ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยมี ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์จุฬาฯ  พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 และจะไปให้กำลังใจ สนับสนุนทุกด้านกับเครือข่ายโรงเรียนแพทย์ทั้งหมด เพื่อสร้างความร่วมมือกับสธ. เพราะระบบสาธารณสุขไม่ได้มีเพียงแค่กระทรวงเท่านั้น ยังมีเครือข่ายโรงพยาบาลในทุกสังกัด ที่ล้วนเป็นด่านหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วย ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ต่างก็ทำงานอย่างทุ่มเท

นายอนุทิน กล่าวว่า สธ.ซึ่งเป็นผู้ดูแลจัดหายา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภารกิจหน่วยงานด้านการแพทย์ในทุกองค์กร ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้การทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ต้องสะดุด รัฐบาลจะทำทุกวิถีทางและใช้ทุกความสัมพันธ์ที่มีกับประเทศผู้ผลิต เพื่อเจราจาจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและมีมาตรฐานให้ได้มาอย่างเพียงพอ เพื่อกระจายให้ทุกโรงพยาบาลทุกสังกัดอย่างทั่วถึง

“ขอน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานให้เห็นว่าการต่อสู้กับสถานการณ์ครั้งนี้ ต้องร่วมมือกันทุกส่วน ต้องทำงานอย่างเป็นระบบ ผมต้องบอกว่า พวกเราเป็นทีมเดียวกัน เป็นทีมประเทศไทย ที่จะร่วมกันต่อสู้กับสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 และเชื่อว่าจะทำให้ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยแข็งแกร่ง ด้วยความร่วมมือของทุกเครือข่ายการแพทย์เราจะผ่านพ้นสถานการณ์เหล่านี้ไปด้วยกัน” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง