รีเซต

นอภ.สัตหีบ รุดตรวจเสาไฟฟ้า โผล่ทะลุกลางสะพานลอย เผยรออีกหน่วยงานมาย้ายปีหน้า

นอภ.สัตหีบ รุดตรวจเสาไฟฟ้า โผล่ทะลุกลางสะพานลอย เผยรออีกหน่วยงานมาย้ายปีหน้า
ข่าวสด
20 ธันวาคม 2564 ( 18:54 )
113
นอภ.สัตหีบ รุดตรวจเสาไฟฟ้า โผล่ทะลุกลางสะพานลอย เผยรออีกหน่วยงานมาย้ายปีหน้า

ข่าววันนี้ จากกรณี ชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โพสต์รูปสะพานลอยคนข้ามถนน หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณ ตลาด 700 ไร่ ขาเข้าพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่กำลังก่อสร้าง แต่มีเสาไฟฟ้าแรงสูงทะลุโผล่ขึ้นมาและมีสายเคเบิลพาดข้าม ไป เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เมื่อสะพานลอย สร้างเสร็จ

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2564 นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าว พบว่ามีเสาไฟฟ้าโผล่ทะลุสะพานลอยที่กำลังก่อสร้าง

 

จากการสอบถามทราบว่า ผู้รับเหมาได้ดำเนินการก่อสร้างตัวสะพานลอยไปก่อน เพื่อรอให้กิจการ ไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ มาทำการย้ายแนวเสาไฟฟ้า จึงแจ้งให้ทำให้แล้วเสร็จก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้สะพานลอยข้ามถนน

 

นายปณิธาน ไชยรักษ์ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ นายช่างโครงการสาย พัทยา-อ.สัตหีบ ตอน 3 เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการของกรมทางหลวง โดยเริ่มต้นสัญญามาตั้งแต่เดือน ก.ค. ปี 2563 หลังจากเริ่มต้นสัญญาทางโครงการตรวจสอบระบบอุปสรรค และสาธารณูปโภคต่างๆ พบปัญหาสาธารณูปโภคตรงบริเวณนี้ตั้งแต่เริ่มต้น ทางโครงการกับกิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ ได้ประสานข้อมูลกันอยู่ตลอด มีงานที่เกี่ยวข้องกันประมาณ 3 ส่วน ส่วนแรกอยู่พื้นที่บริเวณแยกเจได้ทำการย้ายเรียบร้อย ส่วนเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เป็นส่วนถัดไปที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว และทางกิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ จะดำเนินการย้ายเสาไฟให้ ในเดือน ก.พ. 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง