รีเซต

ทำไมไม่ใส่แมสก์! เจ้าหน้าที่ลงโทษ สั่งสก็อตจั๊มพ์ คนไม่สวมหน้ากาก

ทำไมไม่ใส่แมสก์! เจ้าหน้าที่ลงโทษ สั่งสก็อตจั๊มพ์ คนไม่สวมหน้ากาก
ข่าวสด
5 เมษายน 2563 ( 18:41 )
170
ทำไมไม่ใส่แมสก์! เจ้าหน้าที่ลงโทษ สั่งสก็อตจั๊มพ์ คนไม่สวมหน้ากาก

 

เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เจอประชาชนไม่ใส่แมสก์ สั่งลงโทษ สก็อตจั๊มพ์ ก่อนมอบหน้ากากอนามัยให้คนละชิ้น พร้อมตักเตือนให้ใส่ตลอดเวลา

วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางจังหวัดพิษณุโลก ได้เข้มงวดประชาชนทุกคนให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ตลอดทั้งการกำหนดให้ประชาชนอยู่กับบ้าน ห้ามออกไปไหนในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.

สำหรับพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ตั้งจุดตรวจจุดคัดกรอง จำนวน 1,048 หมู่บ้าน ตามถนนสายหลักและสายรอง ทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะถนนทุกสายที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองพิษณุโลก จำนวน 27 จุด หากพบผู้ที่มีไข้สูงเกิน 37.5 ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขดำเนินตามขั้นตอนสอบสวนโรค หรือนำตัวไปกักบริเวณทันที

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

ทั้งนี้ให้ทำการคัดกรองผู้คนที่เข้าออกในแต่ละวันอย่างละเอียด พร้อมเก็บข้อมูลของทุกคนเอาไว้ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาในตัวเมืองพิษณุโลกจะต้องกรอกรายละเอียดให้กับทางเจ้าหน้าที่ ว่ามาทำธุระอะไรที่ไหน และจะกลับตอนไหนเวลาใด

หากต้องการพักค้างคืน ทางจังหวัดพิษณุโลกมีโรงแรมที่พักชั่วคราวที่กำหนดให้พักเท่านั้น แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทุกอย่าง ส่วนผู้ที่อยู่ในตัวจังหวัดพิษณุโลกจะเดินทางออกไปพื้นที่อื่น หลังกลับเข้ามาในตัวจังหวัดต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดคัดกรองโควิด-19 ต.ดอนทอง หมู่ 3 บ้านบึงถัง อ.เมืองพิษณุโลก ได้ตรวจพบผู้ที่ไม่ยอมใส่หน้ากากอนามัย และยังขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาตามถนนสาธารณะ จึงได้ควบคุมตัวและได้ทำโทษบุคคลดังกล่าว โดยให้ทำสก็อตจั๊มพ์ คนละ 10-20 ครั้ง พร้อมกับได้ตักเตือนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง