รีเซต

ประหารคู่! พ่อใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนลงตึก ดับสลด ชี้แสร้งเศร้าทิพย์ เอาใจแฟนใหม่

ประหารคู่! พ่อใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนลงตึก ดับสลด ชี้แสร้งเศร้าทิพย์ เอาใจแฟนใหม่
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2564 ( 15:20 )
108
ประหารคู่! พ่อใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนลงตึก ดับสลด ชี้แสร้งเศร้าทิพย์ เอาใจแฟนใหม่

ประหารคู่! พ่อใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนลงตึก ดับสลด ชี้แสร้งเศร้าทิพย์ เอาใจแฟนใหม่ ฝ่ายแม่เด็กล้มทั้งยืน เผยครอบครัวแฟนใหม่เสนอเงินปิดปากราว 1.5 ล้านบาท

โกลเบิลไทมส์รายงาน ชายคนหนึ่งและแฟนสาวของเขาจากเขตเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกของประเทศจีน ทั้งคู่ถูกตัดสินประหารชีวิตในข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ฐานสมคบคิดที่จะฆ่าลูกสองคนจากการแต่งงานครั้งก่อน เพื่อที่พวกเขาจะได้เริ่มต้นครอบครัวใหม่

พ่อใจเหี้ยมชื่อว่าจางป๋อ วัย 27 ปีเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่โรแมนติกกับสาวใจมาร เย่เฉิงตวน หลังจากหย่ากับภรรยาคนก่อน ต่อมาเธอวางแผนที่จะสังหารเด็ก เพียงเพราะพ่อแม่และเธอไม่ต้องการแต่งงานกับผู้ชายที่มีลูกจากผู้หญิงคนอื่น

จางป๋อนัดพาลูกสาวมาที่บ้านโดยอ้างว่าจะซื้อเสื้อผ้าให้เธอในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่อพาร์ตเมนต์ชั้น 15 จากนั้นทำการฆาตกรรมสุดโหดร้าย โดยการโยนลูกทั้งสองออกไปนอกระเบียง ในขณะที่อยู่กับพวกเขาตามลำพัง เพื่อนบ้านพบจางป๋อวิ่งลงบันไดของอาคาร โดยไม่สวมรองเท้า เขาถูกบันทึกภาพนำศีรษะโขกกำแพงและร้องไห้ใจจะขาดด้วยความเจ็บปวดข้างเด็ก ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีกคนเสียชีวิตในโรงพยาบาล

ภาพจาก Weibo

เนื่องจากประชาชนรู้สึกเสียใจต่อการเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจ อย่างไรก็ตาม การสอบสวนของตำรวจระบุว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เด็กทั้งสองถูกโยนลงมาจากตึกชั้นที่ 15 และผู้ต้องสงสัยคือพ่อ ศาลประชาชนขั้นกลางที่ 5 ของเมืองฉงชิ่ง กล่าวในคำตัดสินเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุ

“ในการก่ออาชญากรรมร่วมกัน จางป๋อ บิดาผู้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการสมรู้ร่วมคิดและก่อเหตุฆาตกรรมโดยเจตนา ลูกสาววัย 2 ขวบและลูกชายวัย 1 ขวบ ทางด้าน เย่เฉิงตวน มีความผิดฐานฆาตกรรมและถูกตัดสินประหารชีวิต ฐานกดดันให้จางป๋อก่ออาชญากรรมซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยอ้างว่า เธอและครอบครัวไม่สามารถยอมรับความจริงที่ว่าแฟนหนุ่มมีลูกได้"

“การกระทำของจำเลยทั้งสองได้ทำลายบรรทัดฐานของกฎหมายและศีลธรรม เหตุจูงใจของอาชญากรรมนั้นน่ารังเกียจอย่างยิ่ง และวิธีการก่ออาชญากรรมนั้นโหดร้ายอย่างยิ่ง คดีนี้ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงและก่อให้เกิดอิทธิพลทางสังคมที่เลวร้าย จึงต้องได้รับโทษประหารชีวิต”

ในขั้นต้น คดีนี้คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากจางป๋ออ้างว่าเขาหลับไปขณะที่เด็ก ๆ หล่นลงมาจากหน้าต่าง แต่ภายหลังเขาสารภาพกับตำรวจว่าเขาและแฟนสาววางแผนฆาตกรรม

ภาพจาก Asiawire

มาเทอร์ชิป รายงาน เฉิน เหม่ยหลิน มารดาของเด็กเผย ในปี 2562 จางป๋อนอกใจเธอไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสาวดังกล่าว จากนั้นจึงเกิดการฟ้องหย่ากันในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ทำให้จางป๋อเลี้ยงดูลูกชาย 1 ขวบและเฉิน เหม่ยหลินเลี้ยงดูลูกสาว 2 ขวบ ต่อมากล่าวว่า ในช่วงเวลาที่เกิดอาชญากรรม จางป๋อกำลังวิดีโอคอลทางโทรศัพท์กับเย่เฉิงตวน ที่เริ่มทำท่ากรีดข้อมือ เป็นเหตุให้จางป๋อตกใจจนวางโทรศัพท์แล้วเหวี่ยงลูก ๆ ออกไปทางหน้าต่าง

"ในขณะที่ฉันได้ยินลูก ๆ ของฉันถูกพ่อของพวกเขาโยนออกจากชั้น 15 จริง ๆ ฉันไม่พบคำใด ๆ ที่จะบรรยายความรู้สึกของฉันได้ ฉันนึกภาพไม่ออกว่าลูก ๆ ของฉันจะมีประสบการณ์อะไรบ้างตั้งแต่ชั้น 15 จนถึงพื้นดิน พวกเขาหมดหวัง พวกเขากลัวหรือไม่"

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว เฉินเหม่ยหลินยังกล่าวกับทางเรดสตาร์นิวส์ ว่าครอบครัวของฝ่ายหญิง ได้เสนอเงินชดเชย 300,000 หยวนหรือราว 1.5 ล้านบาท ทว่าเธอปฏิเสธเงินดังกล่าว โดยบอกว่ามโนธรรมของเธอจะไม่ยอมให้เธอทำเช่นนั้น เพราะไม่ต่างจากการที่ฝ่ายนั้นซื้อชีวิตลูกทั้งสองคนของเธอ ซึ่งเธอขอปฏิเสธไม่ว่าจำนวนเงินจะมากแค่ไหนก็ตาม

ขอบคุณที่มาจาก Globaltimes Mothership Dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง