รีเซต

เปิดเบื้องลึก 'บิ๊กป้อม' ทุบอีก ส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร หวั่น 'ลูกหมี' ใกล้ชิด 'สุเทพ' ไม่มาพปชร.

เปิดเบื้องลึก 'บิ๊กป้อม' ทุบอีก ส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร หวั่น 'ลูกหมี' ใกล้ชิด 'สุเทพ' ไม่มาพปชร.
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 05:04 )
95
เปิดเบื้องลึก 'บิ๊กป้อม' ทุบอีก ส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร หวั่น 'ลูกหมี' ใกล้ชิด 'สุเทพ' ไม่มาพปชร.

เปิดเบื้องลึก 'บิ๊กป้อม' ทุบอีก ส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร ยกเหตุผลทบทวน​ "ทนายแดง" ชี้​ คนในพื้นที่เรียกร้อง หวั่น 'ลูกหมี' ใกล้ชิด 'สุเทพ' ไม่มาพปชร.ตามคุย

วันที่ 23 ธ.ค.64 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจงว่า บรรยากาศในที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร​ (กก.บห.)​ ที่

รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพปชร. เรียกประชุมด่วน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯช่วงเย็นวันที่23ธ.ค.ว่า กก.บห.มากันเกือบครบ​

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดประชุมว่า ที่เรียกมาวันนี้อยากจะขอทบทวนมติการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต1​ จ.ชุมพร​ เพราะมีข้อมูลใหม่ที่ได้รับฟังมาจึงอยากขอความเห็นจากที่ประชุม​ หากใครเห็นด้วยให้ยกมือ​ หรือมีความเห็นอย่างไรให้พูดมา

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุถึงสาเหตุที่ตัดสินใจจะส่ง นายชวลิต​ อาจหาญ​ หรือ​ ทนายแดง​ เนื่องจากเห็นว่ากระแสของพรรคในพื้นที่ยังดี​ และมีเสียงเรียกร้องรวมถึงเสียงตำหนิจากประชาชนและสมาชิกพรรคในพื้นที่ที่พรรคไม่ยอมส่ง​ เพราะเป็นการตัดโอกาสประชาชนในการที่จะเลือกผู้สมัคร​

นอกจากนี้​ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้ที่จะไม่ส่ง​ เนื่องจากคุยกับนายชุมพล​ จุลใส​ อดีตส.ส.ชุมพร ที่จะยกทีมงานทั้ง 3 เขต มาอยู่กับพปชร.ในสมัยหน้า​ ว่า​เท่าที่พิจารณานายชุมพลมีความใกล้ชิดกับนายสุเทพ​ เทือกสุบรรณ​ เป็นสายกปปส.​ ซึ่งตนไม่มีอะไรกับนายสุเทพ​ แต่ในทางการเมืองก็ยังไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะมาร่วมงานกับพรรคพปชร.จริงหรือไม่​ จึงตัดสินใจทบทวนที่จะส่งผู้สมัครส.ส.

ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.​ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า​ ยังไม่มีการสรุปในวันนี้ว่าจะเป็นชื่อใคร​ รอให้มีการประกาศพ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 ก่อน

ทั้งนี้​มีรายงานว่า​ ​พรรคอาจจะเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมกทม.ในการประชุมพรรคพปชร.ครั้งหน้า​ เบื้องต้นขณะนี้ยังเป็นชื่อของ นางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ ภรรยาของนายสิระ​ เจนจาคะ​ อดีตส.ส.กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง