รีเซต

Nvidia เผย AI สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการ VDO Calls ได้

Nvidia เผย AI สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการ VDO Calls ได้
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 09:49 )
96
Nvidia เผย AI สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการ VDO Calls ได้

Nvidia ได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Videoconferencing  ตัวใหม่สำหรับนักพัฒนาโดยเฉพาะที่มีชื่อว่า "Nvidia Maxine" ตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวโดดเด่นด้วยการประมวลผล ซึ่งจะประมวลผลผ่านทางระบบคลาวด์โดยใช้ GPU ของ Nvidia เอง และทำการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ด้วยการเสริม AI เข้าไปในระบบ โดย AI จะถูกนำมาช่วยในการปรับแต่งใบหน้าและการจ้องมองใบหน้าของผู้โทร ให้หันมองไปยังกล้องได้อยู่เสมอ ๆ ช่วยลดการใช้แบนด์วิดท์ลงเหลือเพียง 1 ใน 10 จากมาตรฐาน H.264 Streaming Video โดยจะส่งส่วนสำคัญ ๆ ของใบหน้าไปแสดงผลเท่านั้น และตัวแพลตฟอร์มยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ การปรับแสงบนใบหน้า การแปลและการถอดเสียงแบบ Real-time นอกจากนี้ยังมีตัวอวาตาร์ให้เราสามารถนำมาใช้งานแทนได้อีกด้วย

ฟีเจอร์เหล่านี้ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด เพียงแต่ระบบ AI ของ Nvidia ทำให้ฟีเจอร์ต่าง ๆ นั้นยกระดับขึ้นไปอีกขั้น น่าเสียดายที่ Maxine ไม่ใช่แพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค แต่เป็นชุดเครื่องมือสำหรับบริษัท บุคคลที่สามในการปรับปรุงซอฟต์แวร์ของตนเอง โดยปัจจุบันบริษัทที่หยิบเอา Maxine ไปใช้ตอนนี้มีเพียงบริษัทเดียวเท่านั้นคือ บริษัทด้านการสื่อสาร Avaya


AI แก้ปัญหาด้านการใช้งานแบนด์วิดท์เป็นหลัก

ด้วยข้อจำกัดด้านแบนด์วิดท์ ทำให้การ Conferencing เกิดข้อจำกัดขึ้นมาหลายอย่าง AI จะช่วยเราลดใช้แบนด์วิดท์ลงโดยการส่งภาพเฉพาะที่จำเป็นจะต้องแสดงไปเท่านั้น AI ของ Maxine มีชื่อว่า Generative Adversarial Networks หรือ GANs ถูกออกแบบมาสำหรับใช้สร้างใบหน้าของผู้โทรใหม่บางส่วนผ่านทางระบบคลาวด์โดยเฉพาะ เพื่อนำมาใช้แทนการสตรีมพิกเซลทั้งหน้าจอที่ถือว่าค่อนข้างสิ้นเปลืองมาก ๆ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง