รีเซต

Tesla เตรียมเปิดตัว Robotaxi ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้โดยใช้สตูดิโอวอร์เนอร์บราเธอส์

Tesla เตรียมเปิดตัว Robotaxi ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้โดยใช้สตูดิโอวอร์เนอร์บราเธอส์
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2567 ( 15:14 )
16
Tesla เตรียมเปิดตัว Robotaxi ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้โดยใช้สตูดิโอวอร์เนอร์บราเธอส์

วันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท เทสลา (Tesla) ประกาศเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด โรโบแท็กซี่ (Robotaxi) โดยใช้สตูดิโอของบริษัท วอร์เนอร์บราเธอส์ (Warner Bros.) ในเมืองเบอร์แบงก์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้


เนื่องจากบริษัท วอร์เนอร์บราเธอส์ (Warner Bros.) เป็นผู้นำด้านการถ่ายทำภาพยนตร์ทำให้การเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Robotaxi ในครั้งนี้ถูกจับตามองว่าอาจมีลูกเล่นพิเศษใหม่ ๆ และแตกต่างจากการใช้โรงงาน Giga Texas และศูนย์ดิไซน์รถยนต์ Tesla Design Studio ของบริษัท เทสลา (Tesla) ในแบบครั้งที่ผ่าน ๆ มา


นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ว่าตำแหน่งที่ตั้งของสตูดิโออยู่ในย่านชานเมือง และมีบ้านเรือนกระจายอยู่กลางเมืองเล็ก ๆ อาจทำให้เหมาะสำหรับการสาธิตการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Robotaxi ที่สามารถขับไปรับถึงหน้าบ้านผู้เข้าร่วมงาน 


สำหรับรายละเอียดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Robotaxi ยังคงถูกเก็บเป็นความลับเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของรูปแบบรถยนต์แบบไม่มีพวงมาลัยและแป้นเหยียบคันเร่ง ต้นแบบรถยนต์ที่เปิดประตูไปสู่ยุคใหม่ของการขนส่ง รวมไปถึงความสามารถอื่น ๆ เช่น 


เซนเซอร์และปัญญาประดิษฐ์ AI ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ อาจรวมถึงการปรับปรุงฮาร์ดแวร์บางส่วนที่ยังไม่ได้เปิดเผย เช่น การติดตั้งเทคโนโลยี LIDAR หรือ เทคโนโลยีที่ใช้แสงเลเซอร์ในการวัดระยะทางถึงเป้าหมายมาใช้กับยานยนต์ Robotaxi การควบคุมและบังคับรถยนต์ให้ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติหลากหลายรูปแบบ 


ระบบความบันเทิงภายในรถยนต์ โดยผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ สามารถโต้ตอบกับรถยนต์ นอกจากนี้ ความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการปรับปรุงตัวรถยนต์ให้รองรับมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ


อย่างไรก็ตาม รูปแบบของงาน และข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Robotaxi ในตอนนี้ยังคงถูกเก็บเป็นความลับ และต้องรอการเปิดเผยอย่างเป็นทางการภายในงานดังกล่าว


ที่มาของข้อมูล Torquenews.com, electrek.co

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง