รีเซต

สระแก้วยอดพุ่ง พบแม่ค้าในตลาดผักโรงเกลือ ติดโควิดครึ่งร้อย สั่งปิดตลาดทันที

สระแก้วยอดพุ่ง พบแม่ค้าในตลาดผักโรงเกลือ ติดโควิดครึ่งร้อย สั่งปิดตลาดทันที
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2564 ( 15:28 )
65
สระแก้วยอดพุ่ง พบแม่ค้าในตลาดผักโรงเกลือ ติดโควิดครึ่งร้อย สั่งปิดตลาดทันที

 

สระแก้วพบติดโควิดรายใหม่ 126 ราย โดยมีแม่ค้าในตลาดผักโรงเกลือ 55 ราย คนไทย 2 ราย สั่งปิดตลาดผักและตลาดปลาที่โรงเกลือ ชั่วคราว

 

 

วันที่ 19 ก.ค. 64 สถานการณ์โรคโควิด-19 จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 126 ราย ที่ อ.อรัญประเทศ 57 ราย อ.เมืองสระแก้ว 15 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 14 ราย อ.ตาพระยา 2 ราย และอ.คลองหาด 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,221 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,324 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 897 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 726 ราย รักษาหาย 1,645 ราย เสียชีวิตสะสม 11 ราย

 

 

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ คนไทยข้ามแดน และในกลุ่มคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้อำเภออรัญประเทศพบผู้ป่วยมากที่สุดเป็นแม่ค้าชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ 55 ราย คนไทย 2 ราย

 

 

ด้าน นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผอ.โรงพยาบาลอรัญประเทศ เปิดเผยว่า ทางจนท.เราได้ออกตรวจเชิงรุกจัดเปิดจุดบริการคัดกรองในกลุ่มเสี่ยงเฝ้าระวังเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 (Swab) ในทุกอาทิตย์อยู่แล้วที่โรงเกลือ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราได้เข้าตรวจกับทางพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ซึ่งขายผักขายปลาในตลาด เราเชิญมาตรวจ ซึ่งผลจากการตรวจก็เพิ่งออกมาเมื่อเย็นวานนี้ จำนวน 55 คน โดยนำผู้ที่ติดเชื้อเข้าทำการรักษากักตัวที่โรงพยาบาลสนามของตชด. 12 ตั้งแต่เมื่อวานทันที

 

 

ขณะที่ นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกฯอบจ.สระแก้ว กล่าวว่า เมื่อทราบรายละเอียดนั้น ทางอบจ.ก็ได้สั่งการปิดตลาดผักและตลาดปลาที่โรงเกลือ เป็นการชั่วคราวไว้ก่อน พร้อมให้จนท.เข้าเร่งดำเนินการฉีดพ่นยาทำความสะอาด รอบบริเวณโรงเกลือทั้งหมด ทุกตรอกซอกซอย ซึ่งทางเราจะประเมินผลอีกครั้ง ถือว่าเป็นจุดคลัสเตอร์ใหม่ทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง