รีเซต

แฉถ่ายทอดสด “ปูติน” วันอีสเตอร์ “อัดไว้ก่อน-ใช้คลิปเก่า” ตอกย้ำข่าวลือป่วยหนัก (คลิป)

แฉถ่ายทอดสด “ปูติน” วันอีสเตอร์ “อัดไว้ก่อน-ใช้คลิปเก่า” ตอกย้ำข่าวลือป่วยหนัก (คลิป)
ข่าวสด
26 เมษายน 2565 ( 13:04 )
80
แฉถ่ายทอดสด “ปูติน” วันอีสเตอร์ “อัดไว้ก่อน-ใช้คลิปเก่า” ตอกย้ำข่าวลือป่วยหนัก (คลิป)

แฉถ่ายทอดสด “ปูติน” - วันที่ 26 เม.ย. เมโทร รายงานกระแสข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับสุขภาพของ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย อีกครั้ง หลังคลิปวิดีโอระหว่างพิธีมิสซาเนื่องใน วันอีสเตอร์ ตามธรรมเนียมรัสเซียออร์โธดอกซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

เผยให้เห็นนายปูตินยืนโงนเงน กัดริมฝีปาก และมีหลายครั้งที่ผู้นำคนดังยกมือขึ้นใช้นิ้วกดบริเวณหน้าผากก่อนปิดเปลือกตาแน่น ตอกย้ำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตและเชื่อว่านายปูตินน่าจะมีปัญหาสุขภาพ

 

รายงานระบุว่าคลิปพิธีมิสซาวันอีสเตอร์ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์รัฐบาลรัสเซีย แต่มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าเป็นวิดีโอที่บันทึกเทปไว้ก่อน เดอะวิลเลจ สื่อท้องถิ่นรัสเซีย ระบุว่าประธานาธิบดีปูตินสวมสูทชุดเดียวกันและถือเทียนเล่มเดียวกับเมื่อวันที่ 2 พ.ค.2564 “นี่คือหลักฐานจากรูปภาพที่รายงานบนเว็บไซต์ของทำเนียบประธานาธิบดี”

 

ด้านเอาต์เลต เอเจนต์สต์โว สื่อสอบสวน กล่าวว่าคลิปดังกล่าวมีการบิดเบือน “การออกอากาศพิธีสวดในวันอีสเตอร์จากมหาวิหารเซนต์ เดอะ เซเวียร์ (มหาวิหารโดมทอง) ซึ่งนายปูตินดูเหมือนจะหายตัวไปช่วงหนึ่ง สิ่งนี้เกิดขึ้นระหว่างการตัดสลับภาพจากระยะใกล้ท่านประธานาธิบดีแล้วเปลี่ยนเป็นภาพมุมกว้างแบบรวมๆ ที่ที่นายปูตินน่าจะยืนอยู่ดูเหมือนว่างเปล่า”

 

 

ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่นายปูตินใช้มือกำมุมโต๊ะแน่นขณะนั่งประชุมกับ นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นอกจากนี้นายปูตินยังดูอ่อนเพลียและเดินตัวงอจนเห็นได้ชัดว่ามีความผิดปกติ

 

นายอันเดอร์ส อัสลุนด์ อดีตที่ปรึกษาในรัสเซียและยูเครน กล่าวว่านายปูตินและนายชอยกูดูไม่ดีนัก คล้ายกับซึมเศร้าและดูสุขภาพแย่มากๆ

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่าท่วงท่าการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้าของนายปูตินและท่าทางที่ดูอ่อนแอลงอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเขากำลังป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ถึงอย่างนั้นทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียยังยืนกรานปฏิเสธกระแสข่าวที่ลือว่านายปูตินไม่สบาย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง