รีเซต

เทสลา ทุ่ม 4.5 หมื่นล้าน ซื้อ "บิทคอยน์" ดันราคาพุ่งทะยาน

เทสลา ทุ่ม 4.5 หมื่นล้าน ซื้อ "บิทคอยน์" ดันราคาพุ่งทะยาน
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:21 )
221
เทสลา ทุ่ม 4.5 หมื่นล้าน ซื้อ "บิทคอยน์" ดันราคาพุ่งทะยาน

วันนี้ (9 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เทสลา อิงค์ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์สหรัฐในวันจันทร์ (8 ก.พ.) ว่า ได้ซื้อบิทคอยน์ มูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 4.5 หมื่นล้านบาท และเตรียมจะเปิดรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์สำหรับซื้อ "ผลิตภัณฑ์" ของบริษัท โดยผลิตภัณฑ์หลักของเทสลาในปัจจุบัน ได้แก่ รถพลังงานไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ และหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์

การประกาศซื้อบิทคอยน์ครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณความเชื่อมั่นที่บริษัทของ "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก มีต่อคริปโตยอดนิยมซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐยังมีความกังวลเรื่องการทำธุรกรรมผิดกฎหมาย

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ซึ่งประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนเงินดิจิทัลทวีตเกี่ยวกับคริปโต Bitcoin และ Dogecoin อยู่บ่อยครั้ง และหนุนให้นักลงทุนแห่ซื้อสกุลเงินเหล่านี้กันมากขึ้นจนราคาทะยานอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ราคาบิทคอยน์พุ่งถึง 12% ในวันจันทร์ หลังคำประกาศของเทสลา ทำให้ราคาวิ่งไปแตะอย่างน้อย 43,200 ดอลลาร์ ส่วนราคาเทสลาปรับขึ้นกว่า 2% ในช่วงก่อนเปิดตลาดหุ้นในนิวยอร์ก ล่าสุด ณ เวลา 20.27 น. ตามเวลาไทย บิทคอยน์ดีดตัวขึ้น 5,440 ดอลลาร์ หรือ 13.99% สู่ระดับ 44,320 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง