รีเซต

"NV" ปลื้มยอดจอง IPO ล้น พร้อมลงสนามเทรด

"NV" ปลื้มยอดจอง IPO ล้น พร้อมลงสนามเทรด
ทันหุ้น
21 ธันวาคม 2564 ( 10:39 )
109
"NV" ปลื้มยอดจอง IPO ล้น พร้อมลงสนามเทรด

ทันหุ้น - "NV” ยิ้มระดมทุนกว่าพันล้านบาท ยอดจองหุ้นไอพีโอล้นสะท้อนปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งแต่งตัวพร้อมรอเข้าSET ก่อนสิ้นปี 64คาดได้รับความสนใจต่อเนื่อง

 

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ภายในสิ้นปี 2564 นี้ และภายหลังการระดมทุน NVจะสามารถสร้างการเติบโตในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ

 

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NVกล่าวว่าหลังจากบริษัทฯ เปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้นราคาหุ้นละ 6.90บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท คิดเป็น P/E ที่ 11.07 เท่า เมื่อวันที่ 15-17ธันวาคม 2564ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวนและมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยการเติบโตที่แข็งแกร่งของNVที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

“นักลงทุนมีความสนใจและให้การตอบรับหุ้น NV เป็นอย่างดี ประกอบกับราคาหุ้น IPO ที่ราคา 6.90 บาท ถือเป็นราคาที่มีความเหมาะสมและมีส่วนลดในระดับที่ดีมากให้กับนักลงทุน สะท้อนได้จากยอดจองหุ้นที่มีเข้ามาอย่างล้นหลามตั้งแต่วันแรกที่เปิดทำการจองซื้อ คาดว่าหลังเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ หุ้น NV ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนเนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต” นายกิตติพันธ์ กล่าว

 

นายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV กล่าวว่าขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีโดยจำนวนเงินที่ได้จากการเปิดจองซื้อหุ้นบริษัทฯ สามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 1,035 ล้านบาท จะนำไปใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ สำหรับขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า ประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2567ใช้สำหรับปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสมุนไพร ประมาณ 35 ล้านบาท คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2566 ใช้ปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ประมาณ 50 ล้านบาท คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2565 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

 

“การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากความสามารถในการทำกำไร และอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ประกอบกับช่องทางการเติบโตที่มีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในตลาดยังคงเป็นที่นิยม โดยเชื่อมั่นว่าปีนี้จะสามารถดำเนินแผนงานให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้และเตรียมพร้อมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับออกสู่ตลาดในปีหน้า เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและครอบคลุมความต้องการของตลาดที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพ”นายนวพล กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง