รีเซต

รัฐบาล แถลงนำชม กิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ

รัฐบาล แถลงนำชม กิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2567 ( 12:06 )
11
1
รัฐบาล แถลงนำชม กิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ

รัฐบาลจัดแถลงข่าวนำชม “ดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ” ที่ กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมนำเสนอ สารคดี 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  28  กรกฎาคม 2567


เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2567 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมแถลงข่าวและเสวนาสื่อ เรื่อง งานพระราชพิธี รัฐพิธี ศาสนพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28  กรกฎาคม 2567 พร้อมด้วยกิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารหอประชุม กรมประชาสัมพันธ์ โดยมีนางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  ไนซ์ นิธิดล ป้อมสุวรรณ ดารานักแสดง  เข้าร่วมงาน 



นางสาวจิราพร กล่าวว่า  ในปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้น เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมให้ได้มากที่สุด ในวันนี้ กรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดกิจกรรมแถลงข่าวเสวนาสื่อ เรื่อง งานพระราชพิธี รัฐพิธี ศาสนพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่สื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทำหน้าที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขยายผลการประชาสัมพันธ์งานสำคัญที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ ให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ 


รวมถึงการประชาสัมพันธ์ 10  โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่รัฐบาลได้คัดเลือกมาว่าทั้ง 10 โครงการ ประชาชนจะได้รับประโยชน์ครอบคลุมทั่วประเทศ และเกิดประโยชน์ในระยะยาว ซึ่งแบ่งโครงการการออกเป็น 3 ด้าน คือ 1 ป่า ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประชาชน 2. น้ำ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากภัยแล้ง และพัฒนาคุณภาพชีวิตกว่า 10 พื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงการต่อยอดไปสู่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ และ 3. คน ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้สามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างสะดวกขึ้น เป็นต้น 



ในวันนี้ อีก 1 กิจกรรมที่ประชาชนสามารถมีส่วนร่วม และจัดมาแล้วเป็นครั้งที่ 3 คือ กิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นกิจกรรมพิเศษที่กรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ส่งมอบความสุขผ่านบทเพลงไพเราะให้กับประชาชน ในครั้งนี้มีศิลปิน อาทิ  โฉมฉาย อรุณฉาน น้องอลิศ และโก๊ะตุลย์ ศิลปินรับเชิญ จาก The Golden Song  การแสดงละเล่นไทย จากสมาคมเยาวชนอาสาสมัคร และร่วมสนุกไปกับวงโปงลาง จากกองการสังคีต กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็น Soft Power ด้านหนึ่ง


ทั้งนี้ กิจกรรมฯ ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งในปีพ.ศ. 2567 เป็นปีมหามงคลอีกวาระหนึ่งของพสกนิกรชาวไทย และเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและ มีส่วนร่วมกับการจัดงาน รวมทั้งเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จ

พระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อประเทศชาติ โดยรัฐบาลได้กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในห้วงตลอดทั้งปี และให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติทุกประการ



ภาพจาก สำนักนายกรัฐมนตรี กรมประชาสัมพันธ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง