รีเซต

ออสเตรเลียอากาศสุดแปรปรวน เจอทั้งหิมะตก-น้ำท่วมฉับพลัน

ออสเตรเลียอากาศสุดแปรปรวน เจอทั้งหิมะตก-น้ำท่วมฉับพลัน
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2564 ( 20:17 )
203
ออสเตรเลียอากาศสุดแปรปรวน เจอทั้งหิมะตก-น้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ (10มิ.ย.64) ชาวออสเตรเลียที่อาศัยแถบตะวันออกของประเทศ ต้องตื่นเช้าวันนี้ขึ้นมาพร้มอกับสภาพาอากาศที่หนาวผิดปกติ อีกทั้งยังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้ต้องอพยพผู้คน มากกว่า 26,000 ออกจากเมือง Traralgon ในรัฐวิคตอเรีย ซึ่งอยู่ห่างจากเมลเบิร์นไปทางตะวันตกราว 162 กิโลเมตร อันเป็นผลของความกดอากาศต่ำที่พัดพาฝนและกระแสลม ไปยังรัฐวิคตอเรีย แห่งนี้



เจ้าหน้าที่ระบุว่า ต้องมีการเข้าช่วยชีวิตประชาชนมากกว่า 10 เหตุการณ์ ขณะที่มีคำร้องขอให้ช่วยเหลือผ่านการให้บริการฉุกเฉินของรัฐอีกมากกว่า 5,000 ครั้ง โดยตำรวจเปิดเผยว่า พบศพชาย 1 คน อยู่ในรถที่จมอยู่ใต้น้ำ

ไม่เพียงเท่านี้ กระแสลมที่แรงกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยังทำให้ต้นไม้โค่นล้ม และบ้านเรือนขาดแคลนไฟฟ้าใช้เป็นวงกว้าง ในแถบชานเมืองเมลเบิร์น 

ขณะที่ Blue Mountains และหลายเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐ รัฐนิว เซาท์ เวลส์ กลับเผชิญกับหิมะตกเป็นปริมาณมาก ทำให้เมืองทั้งเมือง ตื่นขึ้นมาเสมือนอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ ด้วยหิมะที่ปกคลุมเป็นสีขาวไปทั่วบริเวณ

มีรายงานว่าอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 8 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าต่ำกว่าอุณหภูมิเฉลียของรัฐนิวเซาท์เวลส์ และควีนส์แลนด์ 



แต่ในขณะที่ประชาชนกำลังตกตะลึงกับสภาพอากาศที่แปรปรวนเช่นนี้ กลับมีภาพที่ถุกส่งต่อกันมากในโลกออนไลน์ กลายเป็นไวรัล จากหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในรัฐนิว เซาท์ เวลส์... มีอัลปากา 2 ตัว ออกมาสนุกกับหิมะ โดยหนึ่งในนั้น ได้ไปกินใบของต้นเลมอน อีกทั้งยังพยายามเขย่าต้นเพื่อให้หิมะโปรยลงมาอีกด้วย



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง