รีเซต

ล่า “หมีกริซลี” บุกจุดพักแรม! ลากนักท่องเที่ยวออกจากเต็นท์-ก่อนทำร้ายดับสลด

ล่า “หมีกริซลี” บุกจุดพักแรม! ลากนักท่องเที่ยวออกจากเต็นท์-ก่อนทำร้ายดับสลด
ข่าวสด
10 กรกฎาคม 2564 ( 03:15 )
202
ล่า “หมีกริซลี” บุกจุดพักแรม! ลากนักท่องเที่ยวออกจากเต็นท์-ก่อนทำร้ายดับสลด

ล่า “หมีกริซลี” บุกจุดพักแรม! - วันที่ 10 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานเหตุสลดไม่คาดคิดใน สหรัฐอเมริกา เมื่อ หมีกริซลี โจมตีหญิงนักท่องเที่ยวคนหนึ่งขณะนอนหลับอยู่ภายในเต็นท์ และถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แม้จะมีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินซึ่งเจ้าหน้าที่รุดมายังจุดเกิดเหตุในทันที แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของเหยื่อไว้ได้

 

 

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา นางลีอาห์ เดวิส โลแคน วัย 65 ปี จากเมืองชิโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ขี่จักรยานท่องเที่ยวทางไกล และหยุดพักที่จุดกางเต็นท์พักแรมในเมืองโอแวนโด รัฐมอนทานา จู่ๆ ค่ำคืนที่เงียบสงบก็มีหมีกริซลีตัวใหญ่ปรากฏตัวขึ้นช่วงเวลาราว 03.00 น. และหาของกินไปทั่วจุดกางเต็นท์ แต่ไม่นานก็เดินออกไป

 

 

Leah Lokan, 65, (pictured) was killed during a bear attack while camping in Ovando, Montana, the Powell County Sheriff's Office confirmed. Facebook

 

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวเผยให้เห็นหมีกริซลีตัวเดิมกลับมาที่จุดกางเต็นท์ ก่อนเข้าไปในเต็นท์ของนางโลแคนและลากตัวเหยื่อออกมาพร้อมกับทำร้ายร่างกาย

 

 

เวลา 04.15 น. สำนักงานนายอำเภอได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินหลังนักท่องเที่ว 2 คนที่กางเต็นท์นอนอยู่ใกล้ๆ เต็นท์ของนางโลแคนตกใจตื่นเพราะได้ยินเสียงร้อง และช่วยกันไล่หมีด้วยสเปรย์เฉพาะสำหรับไล่หมี จากนั้นทีมเจ้าหน้าที่และหน่วยเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตนางโลแคนไว้ได้

 

 

ทางการท้องถิ่นระบุเชื่อว่าหมีกริซลีตัวเดียวกันนี้ยังก่อเหตุบุกฟารมศุสัตว์ในพื้นที่และเข้าไปในเล้าไก่ รวมถึงฆ่าและกินไก่ไปหลายตัว ด้านเจ้าหน้านำกำลังออกค้นหาหมีที่ก่อเหตุแต่ยังไม่พบ และว่าเมื่อเจอตัวเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องฆ่าทิ้ง เพราะมีพฤติกรรมโหดร้ายและเป็นภัยคุกคามชุมชน

 

 

A woman was killed by a grizzly bear that pulled her out of a tent at a campsite in Montana in the middle of the night. Leah Davis Lokan, 65, of Chico, California, was on a long-distance bicycling trip and had stopped in the town of Ovando when she was killed early Tuesday, Montana Fish, Wildlife and Parks (MFWP) said. Facebook

Officials said the grizzly bear that killed Lokan weighed about 400 pounds (file photo). /Stock image/

A helicopter from Montana Fish, Wildlife and Parks flies around the Ovando area on Tuesday in search of a bear that killed Lokan. AP

he bear will be killed if it is found, said a spokesperson for Montana Fish, Wildlife and Parks. AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง