รีเซต

เสนอรัฐต่อเวลาลดภาษีจูงใจคนเก่ง-นักลงทุนทำงาน อีอีซี

เสนอรัฐต่อเวลาลดภาษีจูงใจคนเก่ง-นักลงทุนทำงาน อีอีซี
TNN ช่อง16
4 มกราคม 2564 ( 12:03 )
76
เสนอรัฐต่อเวลาลดภาษีจูงใจคนเก่ง-นักลงทุนทำงาน อีอีซี

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก  หรือ สกพอ.  เปิดเผยว่า ในปี 2564  สกพอ.จะเสนอให้รัฐบาลต่ออายุการลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญนักวิจัยใน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่เข้ามาทำงานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี จากอัตราก้าวหน้าที่สูงสุด 35% ให้เหลือในอัตราไม่เกิน 17% ออกไปอีกอย่างน้อย 1 ปี เพื่อให้ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศ ที่จะเข้ามาทำงานในไทยตัดสินใจเข้ามาลงทุนง่ายขึ้น เป็นการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอุตสาหกรรมเป้าหมายเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

เลขาธิการ อีอีซี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานใน อีอีซี  ขณะนี้กำหนดแผนทำงานไว้แล้ว โดยเฉพาะ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในช่วงไตรมาสที่ 1-2 ของปีนี้ จะเริ่มส่งมอบพื้นที่ให้กับเอกชนในช่วงลาดกระบัง-สนามบินอู่ตะเภา เพื่อเริ่มก่อสร้างทางรถไฟและสถานี ส่วนช่วงพื้นที่กรุงเทพมหานคร  แม้จะยังส่งมอบที่ดินและรื้อย้ายสาธารณูปโภคไม่ได้ทั้งหมด แต่ในปีนี้จะเห็นการทำงานของรถไฟแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่รวดเร็วมากขึ้น เนื่องจากเอกชนที่ชนะการประมูลในโครงการนี้จะเริ่มเข้ามาบริหารงาน และมีการเพิ่มขบวนรถเข้ามาให้บริการมากขึ้น

นอกจากนี้ ในปี 2564 จะเห็นการลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมให้สถานีรถไฟมักกะสัน เป็นสถานีหลักของรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เพราะถือว่ามีความพร้อมมากที่สุด ส่วนปัญหาทางเข้าสถานีอยู่ระหว่างการออกแบบ โดยการขุดทางลอดใต้ดินให้มีทางเข้าออกได้ถึง 6 ทางเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออกสถานีของประชาชน 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง