รีเซต

เสียชีวิตรายแรกในชุมพร เจ้าของห้องเช่าบนเกาะเต่า วัย 68 ปี ป่วยโควิดดับ

เสียชีวิตรายแรกในชุมพร เจ้าของห้องเช่าบนเกาะเต่า วัย 68 ปี ป่วยโควิดดับ
ข่าวสด
17 พฤษภาคม 2564 ( 13:47 )
80
เสียชีวิตรายแรกในชุมพร เจ้าของห้องเช่าบนเกาะเต่า วัย 68 ปี ป่วยโควิดดับ

 

วันที่ 17 พ.ค. 64 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ออกหนังสือแถลงการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) เสียชีวิต จากกรณีโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ รับผู้ป่วยเพศชายวัย 68 ปี วินิจฉัยเป็นโรคโควิด 19 (เป็นผู้ป่วยรายที่ 70 ในการระบาดระลอกใหม่) เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 64

 

 

ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน อาการแรกรับที่โรงพยาบาล มีอาการไข้ไอ หอบเหนื่อย ได้รับการรักษาด้วยยาต้านเชื้อไวรัส และยาสเตียรอยด์ ในหอผู้ป่วยวิกฤตห้องแยกความดันลบ ต่อมามีภาวะระบบทางเดินหายใจล้มเหลว มีความจำเป็นต้องใส่ท่อช่วยหายใจ

 

 

ส่งผลให้มีอาการดีขึ้นเล็กน้อย จากนั้นพบมีปอดอักเสบติดเชื้อ เนื้อปอดทั้งสองข้างเสียหาย ทำให้เกิดภาวะวิกฤตในระบบทางเดินหายใจ และในเวลาต่อมาพบการติดเชื้อแบคทีเรียดื้อยา และติดเชื้อในกระแสเลือดนำไปสู่ภาวะไตวายเฉียบพลัน ทีมแพทย์ได้ทำการล้างไตผ่านทางหน้าท้อง

 

 

หลังจากนั้นผู้ป่วยมีภาวะหัวใจและหลอดเลือดล้มเหลว ส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว ทีมแพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ได้รักษาผู้ป่วยรายนี้ อย่างสุดความสามารถ ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในอาการสงบ เมื่อเวลา 21.25 น.วันที่ 16 พ.ค.64

 

 

ทางโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้จัดการศพตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และญาติได้ทำการฌาปนกิจที่วัดโพธิการาม อำเภอเมือง จ.ชุมพร เมื่อเวลา 24.00 น.ของวันที่ 16 พ.ค. 64 จังหวัดชุมพร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร และโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง

 

 

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 28 เม.ย. 64 พบว่าอาศัยอยู่บนเกาะเต่าเป็นเจ้าของห้องเช่าบนเกาะเต่า และเดินทางกลับบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี กลางคืนไปงานศพญาติบนเกาะเต่า ต่อมามีอาการอ่อนเพลียไปหาหมอที่คลีนิคบนเกาะเต่าด้วยโรคประจำตัวเบาหวาน กลางคืนเดินทางกลับขึ้นฝั่งมา จ.ชุมพร เนื่องจากไม่มีเรือกลับสุราษฎร์ ลูกชายไปรับกลับบ้านที่ซอยโพธารส เมืองชุมพร

 

 

ต่อมาไปโรงพยาบาลธนบุรีเพื่อรักษาเบาหวานและตรวจหาเชื้อโควิด หลังจากนั้นลูกชายขับรถไปส่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 28 เม.ย.64 ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 รับการรักษาที่โรงพยาบาลชุมพรฯ จนกระทั่งเสียชีวิต เมื่อเวลา 21.25 น.ของวันที่ 16 พ.ค.64 ทั้งนี้จังหวัดชุมพรมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 93 ราย รักษาหาย(กลับบ้าน) 50 ราย เหลือเข้ารับการรักษาอยู่ตามโรงพยาบาลต่างในจังหวัดชุมพรอีกจำนวน 43 ราย (ข้อมูลวันที่ 16 พ.ค.64)

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง