รีเซต

สะเทือนขวัญ! ไฟไหม้ 'อะพาร์ตเมนต์' ในนิวยอร์ก ดับแล้ว 19 ราย

สะเทือนขวัญ! ไฟไหม้ 'อะพาร์ตเมนต์' ในนิวยอร์ก ดับแล้ว 19 ราย
Xinhua
10 มกราคม 2565 ( 10:59 )
69
สะเทือนขวัญ! ไฟไหม้ 'อะพาร์ตเมนต์' ในนิวยอร์ก ดับแล้ว 19 ราย

 นิวยอร์ก, 9 ม.ค. (ซินหัว) -- เอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ยืนยันการค้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 9 ราย จากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในเมือง เมื่อวันอาทิตย์ (9 ม.ค.) ที่ผ่านมา

 

"วันนี้เราสูญเสียเพื่อนบ้านถึง 19 คน จากโศกนาฏกรรมที่เกินกว่าจะประเมินค่าได้ ผมขอร่วมไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียทุกคน โดยเฉพาะเก้าชีวิตที่ต้องมาจบชีวิตด้วยวัยอันสั้น" อดัมส์ทวีต พร้อมแสดงความขอบคุณนักดับเพลิงของสำนักดับเพลิงนครนิวยอร์ก (FDNY) ที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ ซึ่งปะทุขึ้นภายในอะพาร์ตเมนต์ย่านบรองซ์ (Bronx)

 

"เรากำลังสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ นครนิวยอร์กจะอยู่เคียงข้างคุณ" อดัมส์กล่าว

 

"นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าสยดสยอง น่ากลัว และเจ็บปวดของนครนิวยอร์ก และผลกระทบของไฟไหม้ครั้งนี้จะนำมาซึ่งความเจ็บปวดและความสิ้นหวังในเมืองของเราอย่างแท้จริง" อดัมส์กล่าวกับผู้สื่อข่าว "นี่จะเป็นหนึ่งในเหตุไฟไหม้ครั้งเลวร้ายที่สุดที่เราเคยพบเจอในยุคใหม่"

 

อดัมส์เปิดเผยว่ามีผู้เคราะห์ร้ายถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในสภาพที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิต 32 ราย ผู้บาดเจ็บสาหัส 9 ราย และผู้บาดเจ็บที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตอีก 22 ราย ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 1 ราย

 

ด้านแดเนียล นิโกร กรรมาธิการสำนักฯ ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุร่วมกับอดัมส์ กล่าวว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นบนชั้น 2 และ 3 ของอะพาร์ตเมนต์ และเนื่องจากประตูอะพาร์ตเมนต์ถูกเปิดทิ้งไว้ ทำให้ไฟและควันไฟลุกลามไปตามอาคารสูง 19 ชั้นอย่างรวดเร็ว

 

"นี่เป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง หน่วยดับเพลิงเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุภายใน 3 นาทีหลังได้รับแจ้ง พวกเขาพบเปลวไฟและควันไฟลอยคลุ้งบริเวณโถงทางเดิน และควันไฟลุกลามไปทั่วทุกชั้นอย่างผิดปกติ หน่วยดับเพลิงพบเหยื่อบริเวณบันไดของทุกชั้น ก่อนจะนำตัวพวกเขาออกไปในสภาพที่ภาวะหัวใจหยุดเต้นและหยุดหายใจ" นิโกรกล่าว

 

"เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองของเรา เรายังไม่ทราบว่าไฟไหม้เกิดขึ้นได้อย่างไร และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสำนักฯ จะดำเนินการสอบสวนสาเหตุต่อไป"

(แฟ้มภาพซินหัว : อะพาร์ตเมนต์ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ที่เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ วันที่ 9 ม.ค. 2022)[/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง