รีเซต

ข่าวลือต่อเนื่อง Apple พัฒนาแว่นตา AR ทั้งหมด 3 รุ่น

ข่าวลือต่อเนื่อง Apple พัฒนาแว่นตา AR ทั้งหมด 3 รุ่น
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2565 ( 18:55 )
45
ข่าวลือต่อเนื่อง Apple พัฒนาแว่นตา AR ทั้งหมด 3 รุ่น

บรรยากาศของงานเปิดผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการงาน Apple Event 2022 เริ่มคุกรุ่นเข้ามาเรื่อย ๆ ล่าสุดมีข่าวลือเกี่ยวกับความพยายามพัฒนาแว่นตา AR รุ่นใหม่ 3 รุ่นของบริษัท โดยมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวสายไอทีชื่อดังได้ระบุว่าแว่นตาที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นมีชื่อเรียกรหัสว่า N301, N421 และ N602 แบ่งตามประสิทธิภาพการทำงานและราคา คาดว่าเตรียมเปิดตัวในช่วงปี 2023


แว่นตารหัส N301 อาจมีชื่อเรียกว่า Apple Reality Pro เป็นรุ่นที่มีราคาแพงมากที่สุด รหัส N602 มีการอัปเกรดประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น N421 มาพร้อมชุดหูฟังและมีลักษณะคล้ายกับแว่นตาที่สวมใส่กันแบบปกติมากที่สุด


แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการแต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าแว่นตา AR รุ่นใหม่ของบริษัท แอปเปิล (Apple) รองรับการแสดงผลความคมชัดสูงระดับ 4K OLED ติดตั้งกล้องจับภาพมากถึง 15 ตัว เพื่อบันทึกความเคลื่อนไหวในมุมมองที่ใกล้เคียงกับผู้สวมใส่แว่นตาเห็นตามเวลาจริง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เริ่มพบเห็นมากขึ้นในสินค้าเทคโนโลยีแว่นตา AR และ VR ในปัจจุบัน 


ก่อนหน้านี้สำนักข่าว Bloomberg รายงานข่าวบริษัท แอปเปิล (Apple) เตรียมยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแว่นตา AR และ VR ภายใต้ชื่อ Reality, Reality One และ Reality Pro โดยใช้ชื่อของบริษัท Immersive Health Solution อย่างไรก็ตามข่าวลือดังกล่าวไม่ได้รับคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากบริษัท แอปเปิล (Apple) แต่อย่างใด


ย้อนไปในปี 2016 บริษัท แอปเปิล (Apple) ถึงขนาดจดสิทธิบัตรแว่นตา VR ของตัวเอง โดยมีการออกแบบคล้ายกับแว่นตา VR ทั่วไป เชื่อมต่ออุปกรณ์ป้อนข้อมูลคำสั่งคล้ายรีโมตคอนโทรล ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวหลายฝ่ายเชื่อว่าบริษัทกำลังมุ่งพัฒนาแว่นตา VR เชื่อมต่อโลกเสมือนจริง ท่ามกลางการแข่งขันจากบริษัทคู่แข่งที่พยายามเปิดตัวแว่นตา VR ออกวางจำหน่าย


ข้อมูลและภาพจาก appleinsider.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง