รีเซต

เที่ยวสายโหด! พิชิตยอดเขาหินปูนร่องเรือตาหมื่น บ้านมุง

เที่ยวสายโหด! พิชิตยอดเขาหินปูนร่องเรือตาหมื่น บ้านมุง
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 09:52 )
990
เที่ยวสายโหด! พิชิตยอดเขาหินปูนร่องเรือตาหมื่น บ้านมุง

บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นกุ๋ยหลิน เมืองไทย เนื่องจากมีภูเขาหินปูนสวยงาม และมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ กลุ่มชาวบ้านส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสกับบรรยากาศทั้งธรรมชาติและวิถีชีวิตจนมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก อย่างมาก ล่าสุดเหล่ากลุ่มนายพรานเก่าแก่ของบ้านมุง จำนวน  10 คน ได้รวมกลุ่มตั้งเป็นกลุ่มผู้พิชิตเขากังหันลมที่บ้านมุง นำโดยนายสุกิจ อยู่เจริญ เป็นประธานกลุ่ม ในการบริการนักท่องเที่ยวนำเที่ยวป่าและปีนเขา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำนักท่องเที่ยปืนเขากังหันลม ที่สูง 3,280.48 ฟุต มาแล้ว 


ล่าสุด นายพรานบ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  ได้ขออนุญาตทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ขอขึ้นและพานักท่องเที่ยวไปชมธรรมชาติบนยอดเขาหินปูนร่องเรือ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนนายพรานในหมู่บ้านนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมธรรมชาติ ดีกว่าไปหาของป่า  เพื่อให้นักท่องเที่ยวแนวผจญภัยแอดวานเจอร์ ปืนเขาหินปูนไปชมวิวด้านบนของยอดเขาที่สวยงาม ในช่วงนี้

นายสุกิจ อยู่เจริญ ประธานกลุ่มผู้พิชิตเขากังหันลมที่บ้านมุง เปิดเผยว่า เดิมทีชายในหมู่บ้านจะมีอาชีพเสริมด้วยการเป็นนายพรานหาของป่าที่เขากังหันลมเป็นประจำ ซึ่งเขาที่อยู่หลังหมู่บ้าน และมีความชำนาญในการปีนเขา จึงได้เกิดความคิดรวมกลุ่มกัน เพื่อนำนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบผจญภัยและชอบปีนเขา ขึ้นไปชมทิวทัศน์ด้านบนยอดเขาหินปูน เพื่อเป็นการเสริมรายได้ ไม่ต้องไปหาของป่ามาขาย ทางกลุ่มจึงได้รวบรวมนายพรานในตำบลบ้านมุง มาจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ติดต่อต้องการมาปีนเขาที่เขาหินปูนร่องเรือตาหมื่น แห่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง 


สำหรับการการขึ้นเขาหินปูนนั้นนักท่องเที่ยว ต้องผ่านป่าเขาปีนเขาหินปูน ซึ่งหินแต่ละก้อนมีความแข็งแรงมากบางช่วงเป็นช่วงสูงชัน ต้องปีนแบบมีเชือกไต่ตลอดเส้นทาง  บางช่วงต้องเลาะโขดหิน เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติของการเดินป่าปืนเขาหินปูน นักท่องเที่ยวต้องสวมถุงมือยางไว้คอยจับหินปูนตลอดเส้นทาง นายพรานจะนำอาหารพื้นบ้านไปให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปกินบนยอดเขา ได้บรรยากาศอาหารหลักร้อย วิวหลักล้านกันทีเดียว

ประธานกลุ่มผู้พิชิตเขากังหันลมที่บ้านมุง กล่าวว่า ในเรื่องของความปลอดภัย นั้นพรานทุกคนจะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด มีเซฟตี้ให้กับนักท่องเที่ยว โดยในการปีนเขาหินปูน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือถุงมือ เนื่องจากหินปูนจะมีความคมไม่เหมือนหินทั่วไป แต่จะแข็งแรงดั่งเหล็กเกร็งทีเดียว ซึ่งในการบริการนักท่องเที่ยวพิชิตยอดเขาอัญมณีแห่งบ้านมุง เขาร่องเรือตาหมื่น ค่าบริการ ท่านละ 1,199 บาท หากผู้ใดสนใจต้องการท่องเที่ยวแบบท้าทายและผจญภัยในการปืนเขาหินปูนที่บ้านมุง อ.เนินมะปราง ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 081-5528595


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง