รีเซต

คนร้ายออกอาละวาด ขโมยบอนสี หลายที วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับ อยู่อย่างวาดระแวง

คนร้ายออกอาละวาด ขโมยบอนสี หลายที วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับ อยู่อย่างวาดระแวง
มติชน
30 ตุลาคม 2564 ( 15:29 )
156
คนร้ายออกอาละวาด ขโมยบอนสี หลายที วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับ อยู่อย่างวาดระแวง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่  30 ต.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นางสาว ขวัญเรือน ดาราพงษ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/25 หมู่ 5 ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด ว่ามีคนร้ายตระเวนแอบมาลักขโมยบอนสีตามบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ที่บริเวณปากซอยเล่าโล้ บ้านท่าพริก หมู่ 5 ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด

 

หลังรับทราบจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนางสาว  พร้อมเพื่อนบ้านยืนรอผู้สื่อข่าวอยู่ก่อนจะนำไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายต้นบอนสี ซึ่งต้นบอนสีของนางสาว ขวัญเรือน ลูกคนร้ายมาลักขโมยไป 4 ต้น ประกอบด้วยต้น สหัสสเดชะ จำนวน 3 ต้น และ ไก่ราชาวดี 1 ต้น ซึ่งขายอยู่ราคาต้นละ 800 บาท โดยขณะที่คนร้ายกำลังลงมือขโมยนั้นกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้เป็นช่วงเวลาประมาณ 03.34 น. ของคืนที่ผ่านมา

 

 

โดยพบรอยเท้าของคนร้ายได้เข้ามาทางด้านข้างของตัวบ้านก่อนจะเดินมาด้านหน้ามาแย้มเปิดผ้าสแลน ที่กั้นเป็นประตูออกเอามือล้วงมาหยิบกระถางต้นบอนสีที่วางอยู่หน้าบ้านไป 4 ต้น โดยคนร้ายลักษณะผอมสูง สวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีเข้ม ใส่รองเท้าบูท และใส่หมวกปีกที่มีผ้าปิดบังใบหน้า

 

นางสาว ขวัญเรือน กล่าวว่า ต้นบอนสีของตนถูกขโมยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกหายเมื่อเดือนที่แล้ว วันที่ 28 กันยายน 2564 หายในลักษณะเดียวกัน คือคนร้ายแอบมาขโมยตอนกลางคืน ใช้ยานพาหนะเป็นรถ จยย.สามล้อพ่วงข้าง เข้ามาจอดริมถนนข้างบ้านและเดินเข้ามาทางเดียวกัน ลักษณะคนร้ายน่าจะเป็นคนๆเดียวกันด้วย ครั้งที่แล้วขโมยต้น สหัสสเดชะ กับต้นบอนสี กวนอิม ซึ่งครั้งที่แล้วได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตราด ภาพวงจรปิดก็มีและให้ไปแต่ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ ครั้งนี้คนร้ายก็มาลงมือแบบเดิมอีก

 

นางสาว ขวัญเรือน ยังกล่าวอีกว่า การถูกขโมยบอนสีครั้งนี้ ตนรู้สึกเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดตน เตรียมตัวตื่นจะไปทำบุญแต่เช้า แต่ตื่นมาพบว่าถูกคนร้ายขโมยต้นบอนสีไปอีก และต้นบอนสีที่หายส่วนใหญ่จะเป็นต้นไม้มีราคาสูง ตนเองไปหาซื้อมาจาก จ.ระยอง ก่อนจะนำมาเลี้ยงให้โตและนำมาขายต่อ แต่เมื่อมาถูกขโมยแบบนี้ก็ขาดทุน ทั้งต้นทุนที่ซื้อมารวมถึงค่าน้ำมันต่างๆ ยิ่งตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี ตนเองก็ไม่ค่อยมีเงินลงทุนมากนัก ซื้อมาแต่ล่ะครั้งก็เอามาแค่อย่างละ 3 ต้น แต่ก็มาถูกขโมยไปหมด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับคนร้ายให้ได้สักที ชาวบ้าน หรือคนที่ค้าขาย จะได้อยู่กันเป็นสุขสักที ตอนนี้ต้องนอนผวาไปหมด ขนาดเป็นไฟหน้าบ้านจนสว่างไสวแต่ก็ไม่ยังรอด และยังฝากไปถึงทางเทศบาลท่าพริก ให้มาดูกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่เสาไฟฟ้าปากซอยเล่าโล้ หน้าบ้านเกิดเหตุ ติดไว้ถึง 3 ตัว แต่ใช้ไม่ได้สักตัว ถ้ากล้องใช้ได้จะเห็นทะเบียนรถผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจน

 

 

นอกจากนี้ยังมีต้นบอนสีของบ้านเลขที่ 2/26 ที่อยู่ติดกันหายไปอีก 3 ต้น และบ้านเลขที่ 5/10 หมู่ 5 ต.ท่าพริก ที่ห่างไปประมาณ 100 เมตร ถูกขโมยต้นบอนสีหายไปเช่นกัน โดยเป็น แก้วสารพัดนึก 2 ต้น เสน่ห์จันทร์ 2 ต้น และถุงเงินถุงทอง 2 ต้น โดยบางต้นถูกถอนต้นไปเหลือเพียงกระถางทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า โดยคาดว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่มาขโมยไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดจะรวมตัวไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองตราด ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง