รีเซต

โรงเรียนการบินฟิลิปปินส์ ฟื้นตัวอีกครั้งจากโควิด-19

โรงเรียนการบินฟิลิปปินส์ ฟื้นตัวอีกครั้งจากโควิด-19
TNN World
11 พฤศจิกายน 2564 ( 13:55 )
103
โรงเรียนการบินฟิลิปปินส์ ฟื้นตัวอีกครั้งจากโควิด-19

Philippines: หลังจากอุตสาหกรรมการบินซบเซาไปหลายปีเพราะโควิด-19 แต่โรงเรียนการบิน Alpha Aviation Group หรือ AAG ในฟิลิปปินส์ เริ่มมีความหวังว่า จะมีผู้สมัครเรียนเพิ่มขึ้น ขณะที่พรมแดนระหว่างประเทศเปิดอีกครั้ง และผู้คนกลับมาใช้เครื่องบินเดินทาง

 

โดยโรงเรียน AAG เป็นโรงเรียนฝึกนักบินขนาดใหญ่ ที่มีสาขาในสหราชอาณาจักร และตะวันออกกลาง ทั้งยังมีศูนย์ฝึกอบรมใหญ่ ที่จังหวัดปัมปังกา ฟิลิปปินส์ และในปี 2020 เมื่อโรคโควิด-19 ระบาด มีนักเรียนสมัครเรียนที่นี่ราว 300 คน แต่ปัจจุบัน มีนักเรียนลงทะเบียนเรียนเพียง 100 คนเท่านั้น

 

แม้จำนวนนักเรียนยังน้อย แต่โรงเรียน AAG ระบุว่าจะมีนักเรียนมาสมัครเพิ่มในไม่กี่เดือน เพราะแนวโน้มสายการบินระลอกใหม่โรงเรียนยังเตรียมขยายสถานที่ฝึกอบรมในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

ขณะที่ เลฟ อัลบาเรซ หัวหน้าศูนย์ฝึก โรงเรียนการบิน Alpha Aviation Group เปิดเผยว่า โรคระบาดคือการทำลายล้าง และนับแต่เริ่ม มันทำให้คนสูญเสียงานจำนวนมาก รวมถึงนักบิน และเขายังเห็นฝันที่สูญสลายของนักเรียนการบินที่อยากเติบโตก้าวหน้าในงานสายการบิน แต่ปัจจุบันนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือนักเรียนต้องเตรียมตัวก่อนคนอื่น ๆ และพวกเขาต้องอยู่แถวหน้า เพื่อรองรับการจ้างงานระลอกใหม่ที่กำลังมา

 

ส่วนเคซีย์ อบาดิลลา นักบินฝึกหัด วัย 22 ปี ระบุว่า ทุกคนเห็นว่า โควิด-19 คือสัญญาณว่าทุกสิ่งไม่แน่นอน และตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะทำอะไร แต่บางครั้งเราต้องกล้าเผชิญสิ่งที่ไม่แน่นอน ใช้ศรัทธา ทำงานหนัก และหวังให้เกิดสิ่งที่ดีตามมา

 

ปัจจุบัน โรงเรียนการบิน Alpha Aviation Group เริ่มใช้เครื่องจำลองการบิน Airbus ตลอดทั้งวัน เพื่อฝึกฝนนักบินฝึกหัดให้พร้อมกับสถานการณ์จริง รองรับการเปิดพรมแดนของสนามบินทั่วโลก

 

อย่างไรก็ดี ในปี 2020 นักบินพาณิชย์หลายพันคนต้องถูกปลดเกษียณ เลิกจ้าง หรือต้องหาอาชีพอื่นทำเพราะประเทศต่าง ๆ ระงับการเดินทางด้วยเครื่องบิน ขณะที่หลักสูตรนักบิน 2 ปีของโรงเรียน Alpha Aviation Group มีค่าใช้จ่ายราว 2.5 ล้านบาท แต่ไม่มีการลดค่าเทอมในช่วงโรคระบาดแต่อย่างใด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง