รีเซต

สลดหญิงชราพิการขา ใช้ชีวิตลำพัง ไฟไหม้เพิงพักอาศัยหลับนอน หนีไม่ทัน

สลดหญิงชราพิการขา ใช้ชีวิตลำพัง ไฟไหม้เพิงพักอาศัยหลับนอน หนีไม่ทัน
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 00:12 )
30
สลดหญิงชราพิการขา ใช้ชีวิตลำพัง ไฟไหม้เพิงพักอาศัยหลับนอน หนีไม่ทัน

ไฟโหมไหม้บ้านหญิงชรา ใช้ชีวิตลำพัง อาศัยเพิงพักไม้เป็นที่หลับนอน ชาวบ้านพยามช่วย แต่ฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปไม่ไหว สุดท้ายไฟดับพบภาพสลดใจ

 

 

เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 12 พ.ค.2564 ร.ต.อ.วิจารณ์ คำอ่อง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในซอย 6 ถนนเลียบน้ำวัง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลําปาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัย สว่างนครลำปางธรรมสถาน และสมาคมกู้ภัยลำปาง

 

 

ที่เกิดเหตุพบไฟลุกไหม้เพิงพักไม้ หลังคาสังกะสี เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำดับจนเพลิงสงบ ก่อนพบร่างหญิง อายุ 70 ปีถูกไฟคลอกเสียชีวิต ท่ามกลางความสลดใจของชาวบ้าน ระบุว่า ยายอยู่บ้านคนเดียว เป็นผู้พิการขาอ่อนแรง มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ชาวบ้านมักจะช่วยกันให้ข้าวให้น้ำเป็นประจำ เพิ่งย้ายมาอยู่ในเพิงพักที่นี่ได้ปีกว่าไม่มีน้ำ ไฟฟ้า อาศัยคุ้มแดดคุ้มฝนเท่านั้น

 

ด้านนายสมชาย มีบ้านพักอยู่ใกล้กัน ระบุว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงแตกของไม้ และมีควันโพยพุ่งออกมาจากเลียบแม่น้ำวังจึงลงไปดู ก็พบว่าเพิงพักยายเกิดไฟไหม้พยายามนำไฟฉายส่องดูเพราะมืดมาก ก็พบร่างยายนอนฟุบได้แต่พยายามเรียก แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ไฟลุกรุนแรงมาก จึงเรียกคนมาช่วยและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งรพ. พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง