รีเซต

ไร้วี่แวว หนุ่มหาเห็ดหลงป่า ชาวบ้านเชื่อมีผีบังตา เมียต้องจุดธูปให้เปิดทาง

ไร้วี่แวว หนุ่มหาเห็ดหลงป่า ชาวบ้านเชื่อมีผีบังตา เมียต้องจุดธูปให้เปิดทาง
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2564 ( 23:04 )
43
ไร้วี่แวว หนุ่มหาเห็ดหลงป่า ชาวบ้านเชื่อมีผีบังตา เมียต้องจุดธูปให้เปิดทาง

 

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา หนุ่มหาเห็ดหลงป่า เผยขึ้นเขาไปหาเห็ดกับเพื่อน แต่ขากลับเพื่อนลงมาคนเดียว ชาวบ้านเชื่อมีผีบังตา เมียต้องจุดธูปให้เปิดทาง

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 นายไชโย แต่งงาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านพุบอน ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ขอกำลังชาวบ้านหมู่บ้านต่างๆ พร้อมกับขอกำลังกู้ภัยอุทัยธานี (จุดบ้านไร่) มูลนิธิร่วมใจอุทัยธานี กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่กว่า 50 คน ระดมกำลังตามหา นายรัตนธร ทับทิมศรี อายุ 44 ปี ชาวบ้านพุบอน หมู่ 5 ต.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ที่ขึ้นหาเห็ดโคนบนยอดเขาพุเดื่อกับเพื่อนแล้ว แล้วหลงป่าไปตั้งเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยแบ่งกำลังเป็น 5 ทีม ขึ้นเขาพุเดื่อ พร้อมกลุ่มรถจักรยานยนต์บ้านไร่ 5 คันออกตามหาตามถนนต่างๆ รอบเขา และในป่า

 

 

 

 

นางศุเขมณภา ทับทิมศรี ภรรยาของสูญหาย กล่าวว่า สามีตนพึ่งจะกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณปีเศษ และก็ไม่เคยขึ้นเขา ไม่มีความรู้ในด้านดำรงชีพในป่าเลย เมื่อช่วงเช้าตนไปสอบถามข้อมูลจากนายปัญญา คณาฑา อายุ 42 ปี ชาวบ้านพุบอน ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นญาติกันว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 ช่วงเวลาบ่ายโมง ทั้ง 2 ชักชวนกันไปขึ้นเขาพุเดื่อ โดยขี่รถจักรยานยนต์ไปคนละคัน

 

 

 

 

ขึ้นไปทางตำบลแก่นมะกรูด เพื่อหาเห็ดโคน โดยทั้ง 2 ไปจอดรถจยย.ที่ข้างทางขึ้นเขา และนายปัญญาก็บอกสามีตนว่าใครกลับก่อนให้นำก้อนหินมาวางไว้บนท้ายรถจยย. เพื่อเป็นสัญลักษณ์ แล้วทั้ง 2 ก็เดินเขาป่ากันไปหาเห็ด พอเข้าป่าไป ต่างคนก็ต่างแยกทางกัน หลังจากนั้นจนเวลา 6 โมงเย็น นายปัญญาลงเขามาก่อนโดยวางก้อนหินไว้บนจยย. 3 ก้อน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า ตนลงเขามาแล้ว

 

 

 

 

"ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าสามีไปไหน และก็แปลกใจว่าสามีหายไปไหนทั้งคืน ทำไม่ไม่กลับบ้าน จึงไปสอบถามนางบุญเทียน ซึ่งเป็นพี่สาวของนายปัญญาจึงทราบว่าสามีไปเก็บเห็ดกับนายปัญญาน้องชาย แต่นายปัญญาลงมาจากเขาก่อน จึงไปสอบถามนายปัญญา จนทราบว่าสามียังไม่ลงมาจากเขา จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ทราบ หลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วย ต่างระดมกำลังกันออกตามหา" นางศุเขมณภา กล่าว

 

 

 

 

นางศุเขมณภา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น ตนและนางบุญเทียน พี่สาวของนายปัญญา และญาติๆ ก็ไปหาพระลออ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดหินตั้ง เพื่อให้ช่วยดูว่านายรัตนธรหายไปไหน ก่อนที่จะรู้ว่านายรัตนธรไม่ได้ไปไหน อยู่บนยอดเขาพุเดื่อ แต่มีอะไรมาบังตาไว้ ต่างคนต่างมองไม่เห็นกัน โดยก่อนที่กำลังชาวบ้านจะขึ้นเขาพุเดื่อไปตามหาให้นางศุเขมณภา ภรรยาผู้หายจุดธูป 9 ดอกไหว้ เจ้าที่เจ้าทาง ผีป่านางไม้ ช่วยให้เปิดตา ให้สามีตนเองกลับบ้านและผู้ตามหาเห็น

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนางศุเขมณภา ก็ไปจุดธูป 9 ดอกไหว้เจ้าที่ ก่อนที่ชาวบ้าน และกู้ภัย จะขึ้นเขาไปตามหา จนเวลา 6 โมงเย็น นายสนอง บุษบง ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านไร่ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ให้ทุกคนกลับลงเขาก่อน

 

 

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวนั้นไม่เหมาะที่จะเดินตามหาในเวลากลางคืน เพราะเป็นป่าทึบ และพื้นที่ลาดเอียง เกรงว่าผู้ตามหาจะไม่ปลอดภัย และเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับทำให้ตามหานายรัตนธรไม่พบ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อ 20ปี ที่แล้ว เขาดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านลาวครั่ง และชาวบ้านกะเหรี่ยง หลังจากนั้นทางราชการอพยพชาวบ้านทั้งหมดย้ายลงมาอยู่ด้านล่าง

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นัดกำลังชาวบ้าน และกู้ภัยให้มารวมตัวกันในช่วงเวลา 06.30 น ของวันที่ 26 ก.ค. เพื่อวางแผนค้นหา โดยจะมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อน.9 พร้อมกำลัง ร่วมค้นหาด้วย โดยให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เป็นผู้นำทาง เนื่องจากเป็นผู้ชำนาญในพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง