รีเซต

"ออสเตรเลีย" เปิดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ

"ออสเตรเลีย" เปิดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2566 ( 10:45 )
28
"ออสเตรเลีย" เปิดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าประเทศ

คณะผู้แทนนำโดยนางฟิลลิปปา แฮร์ริสัน กรรมการผู้จัดการการท่องเที่ยวออสเตรเลีย เตรียมเปิดตัวแคมเปญการตลาดและพบปะกับเหล่าสายการบินและผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ในจีนในสัปดาห์นี้เพื่อดึงดูดชาวจีนให้มาเที่ยวออสเตรเลีย

ทั้งนี้ บริษัทนิวส์ คอร์ป ออสเตรเลียระบุว่า การท่องเที่ยวออสเตรเลียเตรียมเปิดตัวแคมเปญ "Come and Say G'day" โดยมีมาสคอตคือเจ้าจิงโจ้รูบี้ (Ruby the Roo) ในงานอีเวนต์ ณ เมืองเฉิงตู แห่งมณฑลเสฉวน ในสัปดาห์นี้

แคมเปญดังกล่าวมีขึ้นขณะที่ภาคการท่องเที่ยวระบุว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จำนวนผู้โดยสารของเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลีย-จีนเพิ่มขึ้นสู่ระดับราว 54% ของเมื่อปี 2562

นางแฮร์ริสันกล่าวว่า คณะผู้แทนจะเข้าร่วมในการประชุมกับสายการบินรายใหญ่และผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของออสเตรเลียในการทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่าง 2 ประเทศ และนำพายอดจองการท่องเที่ยวออสเตรเลียกลับสู่ระดับที่เคยเป็นในอดีต

นายดอน ฟาร์เรลล์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและการท่องเที่ยว กล่าวว่า นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากจีนกลับมาสู่ออสเตรเลียอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจีนมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของออสเตรเลียมาอย่างยาวนาน ซึ่งจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียในปี 2562 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนถึง 1.4 ล้านคนและสร้างรายได้ให้กับออสเตรเลียถึง 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง