รีเซต

บางจากฯ จับมือ 3 พันธมิตร ตั้งหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หน้าโรงกลั่นบางจาก เริ่มปลายพ.ค.64

บางจากฯ จับมือ 3 พันธมิตร ตั้งหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หน้าโรงกลั่นบางจาก เริ่มปลายพ.ค.64
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 15:24 )
99
บางจากฯ จับมือ 3 พันธมิตร ตั้งหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หน้าโรงกลั่นบางจาก เริ่มปลายพ.ค.64

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2564 นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังอยู่ในขั้นรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในเขตชุมชนต่างๆ การกระจายวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เป็นภารกิจเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการ

 

 

 

สำหรับพื้นที่เขตพระโขนงซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันบางจากนั้น จัดว่าเป็นพื้นที่เปราะบางและมีผู้อยู่อาศัยในชุมชนอยู่หนาแน่น บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร 3 หน่วยงาน ได้แก่กรุงเทพมหานคร (สำนักงานเขตพระโขนง) สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และเครือ รพ. บางปะกอก-ปิยะเวท จัดตั้งหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม บริเวณหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ซอยสุขุมวิท 64 สำหรับให้บริการประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อยู่อาศัยในชุมชนในเขตพระโขนงและพนักงานที่ปฏิบัติการในพื้นที่ ประมาณการรองรับผู้ใช้บริการได้วันละ 1,000 คน เพื่อสนับสนุนให้มีการกระจายวัคซีนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เป็นไปตามเป้าหมายของกรุงเทพมหานครที่มุ่งให้บริการวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายอย่างน้อยร้อยละ 70 ของประชาชนในพื้นที่กทม. และช่วยลดการแพร่ระบาดจากการเดินทางข้ามพื้นที่

 

 

 

ทั้งนี้ ในการจัดตั้งหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลดังกล่าว บริษัทฯ ได้รับการอนุเคราะห์พื้นที่จากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ลานอเนกประสงค์ด้านหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก

 

 

 

โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากเครือ รพ. บางปะกอก-ปิยะเวท มาเป็นผู้บริหารจัดการการฉีดวัคซีน และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัย และสำนักงานเขตพระโขนง ซึ่งบางจากฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณโดยรอบลานอเนกประสงค์ บุคลากร อาสาสมัคร รวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ในการทำงาน เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกราบรื่น โดยทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการติดเชื้อของหน่วยงานภาครัฐ

 

 

 

หน่วยฉีดวัคซีนหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 64 เขตพระโขนง (สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี) จะเริ่มทดลองระบบและให้บริการประมาณปลายเดือนพ.ค.นี้ โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันไม่มีวันหยุด

 

 

“บางจากฯ ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนมาโดยตลอด การดูแลชุมชนเพื่อนบ้านถือเป็นหลักสำคัญในการปฏิบัติงานของเรา เรายินดีแบ่งปันพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้กับภาครัฐในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน และพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ในเร็ววัน การระบาดระลอกนี้แม้จะรุนแรง แต่ถ้าเราทุกคนช่วยกัน จะผ่านพ้นไปด้วยกันได้แน่นอนครับ” นายชัยวัฒน์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง