รีเซต

เจ้าหน้าที่จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่กลางราชบุรี มูลค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่กลางราชบุรี มูลค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท
มติชน
9 มิถุนายน 2565 ( 21:58 )
72
เจ้าหน้าที่จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่กลางราชบุรี มูลค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน  65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัสส์ธพงษ์ เชียงกะเสม เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท verisec ร่วมกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และ พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้นำหมายค้นจากศาล จ.ราชบุรี เข้าตรวจค้นที่ห้องเช่าสองคูหา ไม่มีเลขที่ บริเวณถนนสมบูรณ์กุล เขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากผู้บริหารของบริษัทว่า มีผู้ลักลอบขายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยเปิดเพจชื่อ 100 ล้านถูกดีแท้ แล้วไลฟ์สดขายสินค้า ซึ่งเป็นการขายสินค้าออนไลน์ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยทางบริษัทได้พยายามติดตามหาเจ้าของ เพจนี้มานานนับปี จนมาทราบว่ามีโกดังเก็บสินค้าอยู่ที่ใจกลางเมืองราชบุรี จึงได้มาประสานกับตำรวจและขอหมายค้นจากศาล จ.ราชบุรี

 

 

ซึ่งจากการตรวจค้นพบว่า ห้องเช่า 2 คูหาดังกล่าวนั้นภายในเก็บเสื้อผ้าชุดกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์ไว้เต็มทั้งสองห้อง ชาวบ้านใกล้เคียงก็บอกว่าทุกวันจะมีรถมารับและมาส่งของซึ่งเห็นแต่เป็นกระสอบจำนวนมาก แต่ชาวบ้านนั้นไม่ทราบว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ รู้แต่ว่าขายดีมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเสื้อชุดกีฬาที่พบไว้ทั้งหมดรวมกว่า 20,000 ชุด พร้อมกับนำสินค้าทั้งหมดไปแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ 100 ล้านถูกดีแท้ ในข้อหา ปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือ เครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้ว

 

ด้านนายภัสส์ธพงษ์ เชียงกะเสม เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท verisec ก็บอกว่าวันนี้ได้มายึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าเสื้อกีฬา แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก และทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากทางที่นี้ได้เปิดเพจชื่อเพจ 100ล้าน ถูกดีแท้ เราจึงได้ทำการสั่งซื้อและติดตามมา 1ปีกว่า เพราะว่าเป็นเจ้าใหญ่ ซึ่งทางเพจนี้ย้ายร้านมาหลายที่ ที่แห่งนี้เป็นที่ ๆ 4 ส่วนของกลางที่นับได้คร่าว ๆ อยู่ที่ ประมาณ 2 หมื่นชิ้นเป็นเสื้อกีฬาทั้งหมด มูลค่าความเสียหายนั้น ของลิขสิทธิ์แท้อยู่ที่ 2,900 บาท x 20,000 ชิ้น อยู่ที่ 58 ล้านบาท ซึ่งทางเราไม่ได้มีการพูดคุยมาก่อนเพราะทางเพจได้ย้ายหนีมา 4 แห่งแล้วจนมาจับได้ว่าอยู่ที่นี่ จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดราชบุรีเพื่อขอเข้าค้นในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง