รีเซต

สายไหมผวา! ผอ.เขต รับมีแรงงานเมียนมาโรงงานเย็บผ้าจริง สั่งกักตัวด่วน

สายไหมผวา! ผอ.เขต รับมีแรงงานเมียนมาโรงงานเย็บผ้าจริง สั่งกักตัวด่วน
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 13:31 )
136
สายไหมผวา! ผอ.เขต รับมีแรงงานเมียนมาโรงงานเย็บผ้าจริง สั่งกักตัวด่วน

ผอ.เขตสายไหม เผยมี แรงงานเมียนมา จ.สมุทรสาคร เข้าทำงานในพื้นที่จริง สั่งกักตัวเอง 14 วัน หลังโผล่โรงงานเย็บผ้า ผวา โควิด ระบุ เป็นแรงงานถูกกฎหมาย

 

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. นายอมฤต สุวรรณทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสายไหม กล่าวถึงกรณี เพจ "Survive Saimai-สายไหมต้องรอด" เผยคลิปวิดีโอ พบแรงงานชาวเมียนมา 4 ราย เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร โดยแอบลักลอบเข้ามาทำงานในซอยธาราทิพย์ 10 เขตพื้นที่สายไหม ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สังวาลย์ ทัสนารมย์ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ชุมชนธาราทิพย์พัฒนา ถ.พหลโยธิน 54/1 เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังทราบว่า มีแรงงานชาวเมียนมา ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร แอบลักลอบเข้ามาทำงานในซอยธาราทิพย์ 10 เขตพื้นที่สายไหม

 

 

ผอ.เขตสายไหม เผยมี แรงงานเมียนมา จ.สมุทรสาคร เข้าทำงานในพื้นที่จริง สั่งกักตัวเอง 14 วัน หลังโผล่โรงงานเย็บผ้า ผวา โควิด

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า มีแรงงานชาวเมียนมา 5-6 คน เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อเข้ามาเย็บผ้าในซอยดังกล่าวจริง โดยแรงงานชาวเมียนมา มีใบอนุญาตทำงานต่างด้าวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มาทำงานเย็บผ้าที่ จ.สมุทรสาคร เมื่องานหมด จึงเดินทางมาทำงานเย็บผ้าในชุมชนธาราทิพย์พัฒนา พื้นที่เขตสายไหม โดยเข้ามาตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจหาเชื้อโควิดแรงงานเมียนมาดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อ 2-3 วัน พร้อมทั้งขอความร่วมมือสังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน และเลี่ยงการเดินทางด้วยรถสาธารณะ หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รับรส ให้เข้ารับการตรวจ เพื่อหาเชื้อโรคโควิด-19ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง