รีเซต

ผูเถียนจัดการดูแลพิเศษ เพื่อกลุ่มเด็กป่วยโควิด-19

ผูเถียนจัดการดูแลพิเศษ เพื่อกลุ่มเด็กป่วยโควิด-19
Xinhua
17 กันยายน 2564 ( 14:15 )
35
ผูเถียนจัดการดูแลพิเศษ เพื่อกลุ่มเด็กป่วยโควิด-19

ฝูโจว, 17 ก.ย. (ซินหัว) -- เมืองผูเถียน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน ตรวจพบเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 57 ราย ครองสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 40 ของยอดผู้ป่วยยืนยันผลทั้งหมดในเมือง

 

เมื่อวันพฤหัสบดี (16 ก.ย.) สำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของเมืองผูเถียน เปิดเผยว่ามีการตรวจพบผู้ป่วยเด็กกลุ่มข้างต้นระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่มีการตรวจพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 129 ราย

 

เจิงเหรินเหอ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยผูเถียน กล่าวว่าหากเด็กและสมาชิกครอบครัวของเด็กต่างติดเชื้อ โรงพยาบาลฯ จะพยายามจัดให้พวกเขาได้อยู่ในหอผู้ป่วยเดียวกัน

 

โรงพยาบาลฯ ได้ตกแต่งหอผู้ป่วยและทางเดินด้วยตัวการ์ตูนมากมาย ปรับใช้แนวทางการรักษาแบบพุ่งเป้า พร้อมแผนการดูแลและการสนับสนุนอื่นๆ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรกับเด็ก

 

นอกจากนั้นโรงพยาบาลฯ ยังจัดเตรียมอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้เด็กโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึงมีพยาบาลคอยป้อนอาหารและดูแลเด็ก

 

ถูเจี้ยนหัว รองผู้อำนวยการคณะกรรมการสุขภาพเมืองผูเถียน กล่าวว่าโรงพยาบาลเด็กฝูเจี้ยนได้ส่งกุมารแพทย์อาวุโส 22 คน พยาบาล 40 คน และคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการติดเชื้อในโรงพยาบาลและการให้คำปรึกษาทางจิตใจ มาช่วยในการรักษาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง