รีเซต

ประมวลภาพ "เชียงใหม่" อ่วมหนัก! เจอพายุลูกเห็บถล่ม-บ้านเรือนพังเสียหาย

ประมวลภาพ "เชียงใหม่" อ่วมหนัก! เจอพายุลูกเห็บถล่ม-บ้านเรือนพังเสียหาย
TNN ช่อง16
19 มีนาคม 2566 ( 10:35 )
150
ประมวลภาพ "เชียงใหม่" อ่วมหนัก! เจอพายุลูกเห็บถล่ม-บ้านเรือนพังเสียหาย

ประมวลภาพ "เชียงใหม่" อ่วมหนัก! เจอพายุลูกเห็บถล่ม-บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 100 ครัวเรือน ต้นไม้หักล้มขวางการจราจร 

นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ได้สรุปสถานการณ์พื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน จำนวน 4 อำเภอ 15 ตำบล ได้แก่ อำเภอแม่ริม พื้นที่ ต.ห้วยทราย, ต.ขี้เหล็ก, ต.สะลวง, ต.แม่แรม, ต.ริมเหนือ, ต.ริมใต้ และ ต.สันโป่ง ทำให้ทรัพย์สินของราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เศษวัสดุล้มขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้ 

เบื้องต้นอำเภอแม่ริมได้ประสาน อปท. สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว  ทำให้ปัจจุบันสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

อำเภอเมืองเชียงใหม่ พื้นที่ ต. สุเทพ มีบ้านเรือนประชาชน กว่า 100 ครัวเรือน และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย, ต.ฟ้าฮ่าม เสาไฟฟ้าหักโค่นทับบ้านเรือนราษฎร กีดขวางการจราจร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้น อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่และประสาน อปท. พร้อมทั้งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบแล้ว 

อำเภอสันกำแพง พื้นที่ ต.สันกำแพง หมู่ที่ 5 ต้นไม้บริเวณด้านหน้าและด้านข้างวัดสันเหนือ โค้นล้ม จำนวน 2 ต้น ทำให้ล้มทับรถที่จอดบริเวณใกล้เคียง และโรงจอดรถ เสียหาย จำนวน 3 คัน ปัจจุบันได้ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขเบื้องต้นแล้ว

อำเภอสันทราย พื้นที่ ต.สันพระเนตร ซอยร่มเย็น ม.3 ต้นไม้ล้มพาดใส่สายไฟฟ้าแรงสูงง, ต. แม่แฝกใหม่ กระแสไฟฟ้าดับ  

ขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันทราย อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการซ่อมแซม, ต.สันทรายน้อย กระแสไฟฟ้าดับ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว, ต.สันพระเนตร มีต้นไม้ล้มทับเส้นทาง แต่ยังสามารถสัญจรผ่านไปได้ ทางเทศบาลตำบลสันพระเนตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและดำเนินการแก้ไข, ต.หนองหาร เต็นท์ภายในวัดถูกลมพายุพัด และเสาไฟฟ้าล้มทับ 2 ต้น แต่ไฟฟ้าภายในวัดยังใช้การได้ 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ปภ.เชียงใหม่ นายอำเภอ อปท. และทุกหน่วยงาน เร่งรัดการให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.เชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง