รีเซต

โชเฟอร์รถพ่วง ร้องถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่ไม่พอใจวิ่งแซงขวาช้า

โชเฟอร์รถพ่วง ร้องถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่ไม่พอใจวิ่งแซงขวาช้า
มติชน
19 กันยายน 2564 ( 12:41 )
50
โชเฟอร์รถพ่วง ร้องถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่ไม่พอใจวิ่งแซงขวาช้า

 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน นายอนุพงษ์ หมื่นระย้า อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 262/2 หมู่ 2 ต.ท่าทองใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อขนส่งสินค้าของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ร้องเรียนถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชักอาวุธปืนข่มขู่ระหว่างขับรถเดินทางไปรับสินค้าที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

 

 

นายอนุพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ได้ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน สุราษฎร์ธานี ไปรับสินค้าอาหารสัตว์ที่โรงงาน ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จะมาส่งยัง จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.ขณะขับรถบรรทุกสินค้าเดินทางกลับผ่านพื้นที่เขตรอยต่อ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ตนได้ขับแซงรถบรรทุก 10 ล้อที่อยู่ข้างหน้าและเห็นว่ามีรถเก๋งสีขาววิ่งตามหลังตนมา แต่เนื่องจากเป็นจังหวะที่รถขึ้นเนินได้ใช้เวลาระยะหนึ่งจึงขับแซงรถบรรทุก 10 ล้อคันข้างหน้าได้ จากนั้นได้มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว ทะเบียนสงขลา ขับปาดแซงซ้ายรถตนขึ้นมาเปิดกระจกควักมือเรียกให้ตนหยุดรถ

 

 

นายอนุพงษ์ กล่าวว่า ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเหตุการณ์ไว้เพื่อจะจอดรถพูดคุยกับชายคนขับรถเก๋งดังกล่าว แต่เมื่อจอดรถชายคนดังกล่าวชูกระเป๋าเงินมีบัตรประจำตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตะโกนว่าตนขับรถเลนขวา ซึ่งตนได้ชี้แจงว่ารถบรรทุกของต้องใช้ระยะในการแซง แต่ชายดังกล่าวไม่พอใจชี้นิ้วด่าและชักอาวุธปืนออกมา ตนเห็นไม่ปลอดภัยจึงไม่ลงไป กระทั่งขับต่อไปอีกระยะยังจอดรถลงมายืนขวางหน้ารถตนอีก และเวลา 20.00 น.ตนขับรถถึงจุดตรวจด่านโควิด-19 อ.รัตภูมิ จึงจอดรถขอความช่วยเหลือซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าชายดังกล่าวเป็นตำรวจจริงให้ตนกลับไปแจ้งความที่ สภ.รัตภูมิ แต่ตนไม่สะดวกเนื่องจากเป็นรถบรรทุกพ่วงและร้องขอให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านให้ช่วยพาไปแต่ไม่ได้รับความร่วมมือและยังบอกไม่ให้ตนเอาความให้เดินทางไปต่อ

 

 

นายอนุพงษ์ กล่าวอีกว่าว่า ลักษณะชายฉกรรจ์ที่อ้างเป็นตำรวจเหมือนมีอาการมึนเมา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ เพราะมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง