รีเซต

'บุรีรัมย์' สั่งปิด 1 โรงเรียน พบไทม์ไลน์ผู้ปกครองเคยไปโรงแรมที่ระยอง

'บุรีรัมย์' สั่งปิด 1 โรงเรียน พบไทม์ไลน์ผู้ปกครองเคยไปโรงแรมที่ระยอง
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2563 ( 08:46 )
206
'บุรีรัมย์' สั่งปิด 1 โรงเรียน พบไทม์ไลน์ผู้ปกครองเคยไปโรงแรมที่ระยอง


15 กรกฏาคม 2563  จากเหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาประเทศไทยเมื่อวันที่  8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และมีการเข้าพักที่ โรงแรม ดี วารี ดีว่า ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทหารอียิปต์รายหนึ่ง และมีการเดินทางไปเที่ยวที่ห้างแหลมทอง จ.ระยอง ในวันที่ 10 กรกฎาคม เมื่อเวลา 11.20 น. จนประชาชนเกิดความวิตกกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว 


ล่าสุด   คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีคำสั่งปิดชั้นเรียน  ในโรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์ ใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  เนื่องจากพบข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง  ซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง  ได้ไปเยี่ยมลูกศิษย์ที่ไปฝึกงานกับโรงแรมที่ทหารอียิปต์พักอยู่ ก่อนเดินทางมาหาลูกที่ อ.ประโคนชัย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.2/1 โรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์  


ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน อนุบาลกัลยาประสิทธิ์ จ.บุรีรัมย์   ได้โพสต์ข้อความ ชี้แจงรายละเอียดดังนี้

 วันจันทร์ที่ 13 ก.ค.2563

19.30 น. ผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องโทรมาแจ้งข่าวว่าอาจมีความเสี่ยงจากสถานการณ์ทหารอียิปต์ทีี่ติดเชื้อ COVID-19 ที่จังหวัดระยอง

20.00 น. ทางโรงเรียนรวบรวมข้อมูลและโทรปรึกษากับเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลประโคนชัย
โดยเบื้องต้น ทางโรงพยาบาลแนะนำให้นักเรียนที่เกี่ยวข้องหยุดเรียน 1 วัน เพื่อรอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางจังหวัดระยอง

วันอังคารที่ 14 ก.ค.2563

05.40 น. คุณหมอวันชัย ทิพยจิตติกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ จากโรงพยาบาลประโคนชัย โทรศัพท์ประสานกับทางโรงเรียนเพื่อขอข้อมูล และตัดสินใจให้นักเรียนกลุ่มดังกล่าวหยุดเรียน 1 วัน

06.30 น. โรงเรียนอนุบาลกัลยาประสิทธิ์ออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองชั้น ป.2/1K (ห้องที่เกี่ยวข้อง) ให้หยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน รวมถึงกลุ่มนักเรียนที่ขึ้นรถรับ-ส่ง กับนักเรียนที่เกี่ยวข้อง (แจ้งประสานกับเจ้าของรถรับ-ส่งโดยตรง)

08.00 น. คุณหมอวันชัย ทิพยจิตติกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ จากโรงพยาบาลประโคนชัย
ได้เข้ามาที่โรงเรียนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม และแนะนำแนวทางในการปฏิบัติให้กับโรงเรียน

09.30 น. ทางโรงเรียนให้ข้อมูลกับ page ที่นี่ประโคนชัย เพื่อให้ข้อมูล timeline ที่ถูกต้อง ของผู้ปกครองนักเรียนที่เกี่ยวข้อง

10.50 น. โรงเรียนแจ้งประชาสัมพันธ์ผู้ปกครองให้ทราบถึงสถานการณ์ ผ่านไลน์กลุ่มผู้ปกครอง
และประกาศให้นักเรียน ป.2/1K และนักเรียนที่เกี่ยวข้อง (ตามที่โรงเรียนประสาน) หยุดเรียนเพิ่มเติม เป็นเวลา 1 สัปดาห์ (14 ก.ค.-17ก.ค.63)

11.00 น. นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอประโคนชัย มอบหมายให้ นายกนก แก้วเทศ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมกับ นายทินกร กองศิลา ปลัดอำเภอ กลุ่มงานอำนวยความเป็นธรรม และคณะเข้ามาตรวจเยี่ยม และสอบถามรายละเอียด กรณีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วย COVID-19 (ทหารอียิปต์) จ.ระยอง

12.00 น. สถานีตำรวจภูธรประโคนชัย มอบหมายให้ ด.ต.ปรีชา วิริยะกองเกิด โทรมาประสานเพื่อขอข้อมูล กรณีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วย COVID-19 (ทหารอียิปต์) จ.ระยอง

ทางโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากหน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการแนะนำหรือออกมาตรการใด ๆ เพิ่มเติม ทางโรงเรียนจะรีบดำเนินการปฏิบัติ และแจ้งให้ผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทราบโดยเร็ว ขอบคุณครับ

***เพิ่มเติม timeline 11.30 น. ตามประกาศแถลงการณ์ของ ศบค. นักศึกษาฝึกงานไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ดังกล่าว นะครับ / (ป.2/1K ปิดตามมาตรการเฝ้าระวังและคำแนะนำของคุณหมอ) 








ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติศบค. หลังพบลูกคณะทูต ทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19

ทหารอียิปต์ เด็ก9ขวบติดโควิด-19 เป็นบทเรียนไทย เฝ้าระวังระบาดรอบ2

เตือน! รับมือระลอก2 คาดมีคนติดโควิด หลุดจากการคัดกรองราว20คน

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์-เด็กหญิง9ขวบ ติดเชื้อโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง