รีเซต

#ภควัตจัดให้!! NDR ชู 1 ในหุ้น small cap แนวโน้ม turnaround

#ภควัตจัดให้!! NDR ชู 1 ในหุ้น small cap  แนวโน้ม turnaround
ทันหุ้น
25 ตุลาคม 2567 ( 13:15 )
11
#ภควัตจัดให้!! NDR ชู 1 ในหุ้น small cap  แนวโน้ม turnaround

#ทันหุ้น - ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) แนะนำหุ้น บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ชู 1 ในหุ้น small cap ที่ผลประกอบการมีแนวโน้ม turnaround และกราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทางเทคนิค จึงเป็น sentiment บวกต่อการลงทุน

 

- ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถ turnaround กลับมามีกำไรได้ พร้อมตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 900-950 ล้านบาท (vs 837 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา) มีปัจจัยสนับสนุนจากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรมากขึ้นและมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมถึงควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตรอบใหม่ คือ การได้พาร์ทเนอร์จากมาเลเซีย EG Industries Berhad ที่เพิ่มทุนให้บริษัทและร่วมถือหุ้น24.8% รวมถึงจัดตั้งบริษัทย่อยชื่อ บริษัท เอ็กซ์โทรนิค จำกัด (NDR ถือ 99.99%) ที่ทำหน้าที่เป็น Testing Center สำหรับอุปกรณ์ระบบ 5G และส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า โดยปัจจุบันเริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งน่าจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญได้ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป

 

- ขณะเดียวกันคาดกำไรไตรมาส 3/67 ที่น่าจะประกาศออกมาในช่วงวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ จะเติบโตได้ YoY และ QoQ หนุนจากราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้น YoY และยอดขายที่โตขึ้น รวมไปถึงอัตรากำไรที่ขยายตัวตาม products mix และการควบคุมต้นทุนวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

- ราคาหุ้นมี upside จากการเดินหน้าลุยธุรกิจ Electronic ทั้งในส่วนของระบบ 5G และ Data center ร่วมกับพาร์ทเนอร์ (EG Industries Berhad) จากทางมาเลเซียเพิ่มเติมในอนาคต

 

- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง Technical โดยมีแนวรับ 3.10 บาท แนวต้าน 3.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 2.92 บาท)

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง