รีเซต

ขอจบดราม่า! เจ้าของร้านยอมคืน 7,500 หลังสาวโพสต์ทำสีผมราคามหาโหด

ขอจบดราม่า! เจ้าของร้านยอมคืน 7,500 หลังสาวโพสต์ทำสีผมราคามหาโหด
ข่าวสด
18 กรกฎาคม 2563 ( 09:11 )
207
ขอจบดราม่า! เจ้าของร้านยอมคืน 7,500 หลังสาวโพสต์ทำสีผมราคามหาโหด

 

ขอจบดราม่า! เจ้าของร้านยอมคืน 7,500 บาท หลังสาวโพสต์ทำสีผมราคามหาโหด แต่ได้สีผมไม่เท่ากัน สุดท้ายร้านยอมคืนเงินให้ลูกค้า พร้อมลบโพสต์ในเฟซบุ๊ก

 

 

จากกรณีโลกโซเชียลของกลุ่มอรัญฯบ้านเรา โพสต์ข้อความระบุว่า เจ้าของร้านทำผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ยอมคืนเงินทั้งหมด 7,500 บาท ให้กับลูกค้าที่เข้าไปทำสีผมภายในร้าน เพื่อต้องการจบเรื่องให้ผู้เสียหายลบโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากเพื่อนผู้เสียหายโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวถึงความเหมาะสมในราคาทำสีผมแพงเกินจริง นั้น

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ปาริฉัตร กันหอม อายุ 31 ปี หรือน้องเฟิร์น พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยน้องเฟิร์นได้รับการแนะนำจากเพื่อนๆ ให้ไปทำผมที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งคนในเมืองอรัญประเทศ

 

 

โดยในช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา น้องเฟิร์นเข้าไปทำสีผมที่ร้านนี้ โดยสอบถามราคาทำสีผม กับลูกจ้างซึ่งเป็นหญิงชาวกัมพูชา โดยแจ้งราคามาว่า ไม่น่าจะเกินหลักพัน ประมาณ 3,000-4,000 บาท ซึ่งตอนนั้นน้องเฟิร์นมีเงินสดติดตัวอยู่ประมาณ 5,000 บาท

 

หลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 5 ชั่วโมง เมื่อช่วงทำสีผมเสร็จ ทางช่างหญิงกัมพูชา แจ้งราคาว่า ราคาทำสีผมทั้งหมด 7,500 บาท ได้ยินครั้งแรกก็รู้สึกตกใจอยู่เหมือนกันว่า ฟังราคาผิดหรือไม่ ก่อนจะแจ้งไปทางร้านทำผมว่า จะขอจ่ายเงินโดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งหลังจากกลับมาถึงที่พัก ทางเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่ง คือน.ส.พฤษภา สุริวงศ์ หรือ น้องศุก ตรวจดูการทำสีแล้วพบว่า การทำสีผมไม่สม่ำเสมอไปทั้งหัว ไม่เป็นเงางาม

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 ก.ค. น้องศุกโพสต์ภาพสีผม ลงไปในกลุ่มเฟซบุ๊กภายในกลุ่ม ชื่อกลุ่ม ‘อรัญบ้านเรา’ ลักษณะเป็นการสอบถามถึงความเหมาะสมในการทำสีผมแพงถึง 7,500 บาท แต่กลับได้สีผมไม่เท่ากันกลับมา รวมถึงราคาที่แพงเกินจริง โดยในโพสต์ของน้องศุกมีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย มีคนเข้าไปกดไลค์มากกว่า 1,000 ครั้ง รวมถึงการแสดงความคิดเห็นอีกหลายร้อยข้อความ

 

โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้คิดว่ากล่าวทางร้านทำผมร้านนี้ให้เสียหาย แต่เป็นการสอบถามความคิดเห็นส่วนรวมถึงความเหมาะสมของราคาในการทำสีผม

 

เบื้องต้นทางลูกชายเจ้าของร้าน ติดต่อเข้ามาพูดคุยและแสดงความรับผิดชอบผ่านข้อความทางไลน์ จะคืนเงินทั้งหมดให้กับผู้เสียหาย เพื่อให้ผู้เสียหายลบโพสต์ออกไปจากเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

ขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปยัง ร้านทำผมดังกล่าว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอรัญประเทศ โดยเจ้าของร้านแห่งนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางเจ้าของร้านยินดีจะโอนเงินสดคืนเต็มจำนวน เพื่อให้จบเรื่องกันไป

 

หลังจากพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์แล้ว ทางเจ้าของร้าน ก็โอนเงิน 7,500 บาท คืนให้กับผู้เสียหายแล้ว โดยผู้เสียหายกับเพื่อนก็ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วเมื่อเวลาประมาณ บ่าย 3 โมงที่ผ่านมา