รีเซต

เร่งตรวจสอบโรงงานแอบปล่อยน้ำเสียลงห้วยโสมง จ.ปราจีนบุรี

เร่งตรวจสอบโรงงานแอบปล่อยน้ำเสียลงห้วยโสมง จ.ปราจีนบุรี
77ข่าวเด็ด
24 กรกฎาคม 2563 ( 02:19 )
287
เร่งตรวจสอบโรงงานแอบปล่อยน้ำเสียลงห้วยโสมง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านเร่งให้มีการตรวจสอบโรงงานแอบปล่อยน้ำเสียลงห้วยโสมง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านและอดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกสั้น เขตเทศบาลเมือง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบแอบปล่อยน้ำเสียลักษณะคล้ายคราบไขมันสัตว์ จากโรงงานชำแหละไก่ในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบว่า น้ำที่ไหลลงสู่แควห้วยโสมง โดยผู้แจ้งได้ระบุว่า มีบุคคลว่าจ้างให้คนมาเปิดน้ำที่มีลักษณะคล้ายกับคราบไขมันสัตว์ ที่ลอยอยู่ในน้ำในฝายน้ำล้นทิ้ง เพื่อไม่ให้ตรวจพบคราบไขมันสัตว์อยู่ จนกระทั่งปลัดเทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับตัวแทนโรงงานและประชาชนนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 ก.ค.ทางโรงงานได้ส่งพนักงาน 6 คน มาทำการปิดช่องระบายน้ำที่ตัวฝาย ซึ่งได้มีคนแอบลักเปิดแผ่นไม้กระดานที่ปิดกั้นไว้ เพื่อให้น้ำไหลออกลงท้ายฝายน้ำล้น โดยมีชาวบ้านและอดีตผู้ใหญ่บ้านมาสังเกตการณ์สร้างความอุ่นใจ ที่ทางโรงงานไม่ได้นิ่งนอนใจและออกมารับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ แก้วจุฬามณี อดีตผู้ใหญ่บ้านโคกสั้น กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะที่เป็นประชาชนในหมู่บ้านมีความกังวลใจที่มีการแอบลักลอบเปิดน้ำที่มีคราบคล้ายไขมันลอยอยู่ในน้ำ ซึ่งทุกคนอยากรู้ว่า เกิดจากคราบไขมันสัตว์จากโรงงานไหลลงสู่แควโสมงจริงหรือไม่ จะจริงไม่จริงอย่างไร ขอให้มีการตรวจสอบว่า น้ำมีการเจือปนจากไขมันสัตว์หรือไม่ แต่มีคนมาแอบลักลอบเปิดน้ำลงสู่ท้ายฝายไหลไปที่ต่ำหลายพื้นที่

นายสมหมาย ทาภู่ อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล กล่าวว่า ตนและชาวบ้านไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพบว่า มีปัญหาเรื่องน้ำเสียไหลลงสู่แควโสมงหลายครั้ง ครั้งนี้ก็ต้องให้มีการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบว่า มีสิ่งเจือปนหรือไม่ ก่อนหน้านี้น้ำมีกลิ่นเหม็นแรงมาก ประชาชนในพื้นที่ไม่สบายใจและอยากรู้เกิดจากอะไร

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง