รีเซต

เตือน! แผ่นดินไหวพังงา เกิดจากอะไร สรุปเหตุการณ์ แผ่นดินไหว จ.พังงา อาจเกิดได้อีก

เตือน! แผ่นดินไหวพังงา เกิดจากอะไร สรุปเหตุการณ์ แผ่นดินไหว จ.พังงา อาจเกิดได้อีก
TrueID
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:31 )
241
เตือน! แผ่นดินไหวพังงา เกิดจากอะไร สรุปเหตุการณ์ แผ่นดินไหว จ.พังงา อาจเกิดได้อีก

แผ่นดินไหวพังงา สาเหตุคืออะไร หลังจากเกิดแผ่นดินไหวพังงา ขนาด 3.7 ประชาชนได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน วันนี้ TrueID จึงจะมาสรุปว่าแผ่นดินไหวพังงา เกิดจากอะไร และอาจเกิดขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหน

 

แผ่นดินไหวพังงา

แผ่นดินไหวพังงา ปภ. รายงานเมื่อเวลา 14.43 น.ของวันที่ 13 ก.พ. เกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.7 ความลึก 4 กิโลเมตร บริเวณตำบลท่านา อำเภอกะปง จังหวัดพังงา เบื้องต้นได้รับรายงานความรู้สึกสั่นไหวในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอกะปง จังหวัดพังงา ยังไม่มีรายงานความเสียหายของบ้านเรือนหรือทรัพย์สินของประชาชน หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป 

 

 

แผ่นดินไหวพังงา รุนแรงไหม

แผ่นดินไหวพังงา ขนาด 3.7 ความลึก 4 กิโลเมตร จากข้อมูลการเกิดแผ่นดินไหว แสดงความเสียหายเมื่อเทียบกับขนาดแผ่นดินไหวและระยะห่างจากจุดศูนย์กลาง วัดได้ดังนี้

 

แผ่นดินไหวพังงา เกิดจากอะไร

ศาสตราจารย์สันติ ภัยหลบลี้ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้เชี่ยวชาญ สมาคมธรณีวิทยาแห่งประเทศไทย ระบุว่า แผ่นดินไหวพังงาเกิดจากกลุ่มรอยเลื่อนระนองและคลองมะรุ่ยที่ยังมีพลัง ซึ่งจากศึกษาสามารถเกิดแผ่นดินไหวได้ในช่วงเวลา 10-100 ปี และอาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาดใหญ่ได้ถึง 6.3 หรือ 7 เลยทีเดียว

 

แต่แม้จะมีโอกาสแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ต้องกังวลเนื่องจากการก่อสร้างโครงการต่างๆ ของภาครัฐ รองรับความเสียหายจากภัยธรรมชาติไว้แล้ว

 

แผ่นดินไหววันนี้

ขณะวันที่ 14 ก.พ. 66 ปภ.รายงานเมื่อเวลา 09.37 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.0  ความลึก 1 กิโลเมตร บริเวณประเทศเมียนมา  ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประมาณ 39 กิโลเมตร ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย 

 

 

ข้อมูลและภาพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง