รีเซต

โผล่อีก!ตร.สหรัฐฯ ใช้เข่ากดคอผู้ต้องหาผิวสีอีกราย

โผล่อีก!ตร.สหรัฐฯ ใช้เข่ากดคอผู้ต้องหาผิวสีอีกราย
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2563 ( 15:49 )
113
โผล่อีก!ตร.สหรัฐฯ ใช้เข่ากดคอผู้ต้องหาผิวสีอีกราย

วันนี้ ( 28 มิ.ย. 63 )สำนักอัยการประจำเมือง ไมอามี รัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เผยแพร่คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นหลักฐานเอาผิดนาย จอร์ดี มาร์เทล อดีตตำรวจ ประจำเขตไมอามี การ์เดนส์ หลังจากเขาได้ยื่นรายงาน 2 ฉบับ ซึ่งมีเนื้อหาอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องหาหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ดังที่เห็นในคลิปวิดีโอ 


ในคลิปวิดีโอจะเห็นนาย มาร์เทล และตำรวจอีกนาย พยายามจับกุม ซาฟีย่า แซ็ตเชล หญิง วัย 33 ปี โดยลากตัวลงจากรถจับนอนกับพื้นแล้วใช้ปืนช็อตไฟฟ้าที่ท้องของผู้ต้องหา และใช้เข่ากดบนลำคอ หตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณด้านนอกคลับเต้นระบำเปลื้องผ้า เมื่อวันที่ 14  มกราคม ที่ผ่านมา 




คลิปวิดีโอดังกล่าวทำให้สำนักอัยการยื่นฟ้องดำเนินคดีนาย มาร์เทล เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และประพฤติมิชอบในหน้าที่ จากการที่เขาแจ้งเท็จในรายงานการจับกุม 


ก่อนหน้าจะถูกฟ้องดำเนินคดี นาย มาร์เทล และนาย ไจเวอร์ คาสตาโน ตำรวจอีกนายในวิดีโอ ได้ถูกสำนักงานตำรวจเขตไมอามี การ์เดนส์  ไล่ออกจากงานไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม มิได้แถลงเหตุผลการไล่ออก



นับเป็นเหตุใช้กำลังเกินกว่าเหตุของตำรวจ ด้วยการใช้เข่ากดคอผู้ต้องหา ที่ปรากฏต่อสายตาประชาชน เป็นครั้งที่ 2 นอกเหนือจากเหตุการณ์นาย จอร์จ ฟลอยด์ ผู้ต้องหาชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ถูกตำรวจเมือง มินนีอาโปลิส รัฐมินนิโซตา ใช้เข่ากดคอนานเกือบ 9 นาที ทำให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ของนายฟลอยด์เกิดขึ้นที่หลังคือเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม และวิดีโอถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย สร้างความโกรธแค้นแก่ประชาชน ทำให้พากันออกมาประท้วงทั่วประเทศ ต่อต้านการเหยียดผิว และความโหดร้ายของตำรวจ โดยการประท้วงยังดำเนินจนถึงขณะนี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง