รีเซต

ลำปางยังน่าห่วง! ฝุ่นหมอกควัน PM 2.5 เกินมาตรฐานต่อเนื่องวันที่ 4 ไฟป่าเดือนเดียวกว่า 300 จุด (คลิป)

ลำปางยังน่าห่วง! ฝุ่นหมอกควัน PM 2.5 เกินมาตรฐานต่อเนื่องวันที่ 4 ไฟป่าเดือนเดียวกว่า 300 จุด (คลิป)
TNN ช่อง16
18 มกราคม 2564 ( 16:17 )
110
ลำปางยังน่าห่วง! ฝุ่นหมอกควัน PM 2.5 เกินมาตรฐานต่อเนื่องวันที่ 4 ไฟป่าเดือนเดียวกว่า 300 จุด (คลิป)


วันที่ 18 มกราคม 2564 สถานการณ์หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ ที่ค่า PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ในพื้นที่ จ.ลำปาง ในวันนี้ ยังคงน่าห่วง อันเนื่องจากค่าเฉลี่ย PM 2.5 ยังเกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง 4 วัน ติดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ จึงทำให้ตามถนน และตามชุมชน หมู่บ้าน พบเห็นหมอกสีขาวหม่นลอยปกคลุมให้เห็นชัดเจนกว่าทุกวันที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่ยังคงเกิดความหนาวเย็น โดยเช้าวันนี้ ตัวเมืองลำปาง สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 15.8 องศาเซลเซียส 


โดยภาพรวมวันนี้ สถานการณ์หมอกควัน และค่าเฉลี่ยฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ ขยับเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานนี้ ที่เกินค่ามาตรฐานเพียง 3 สถานี แต่ในวันนี้ ขยับเกินค่ามาตรฐานทั้งหมด 4 สถานี โดยสถานีตรวจวัดสภาพอากาศแบบอัติโนมัติของกรมควบคุมมลพิษ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง รายงานค่าเฉลี่ยสูงสุดในจังหวัด วัดได้ที่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขตตัวเมือง วัดได้ 73 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร รองลงมาที่ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ 63 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร , ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ 62 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร และที่ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 52 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยคุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ


ในขณะที่ไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่เป็นสาเหตุหลักของสถานการณ์หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ ก็ยังคงพบเกิดขึ้นต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างหนักในทุกวัน ในการเดินเท้าเข้าไปตรวจสอบ และดับไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง รวมถึงในที่โล่งแจ้ง สำหรับงในเดือนมกราคม 2564 นี้ พบจุดความร้อน หรือจุดฮอตสปอต สะสม ที่เกิดไฟไหม้ป่าตามภาพถ่ายดาวเทียม จำนวน 327 จุด กระจายใน 13 อำเภอขอ จ.ลำปาง  

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง