รีเซต

บริษัทจีนระดมทุน 11 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐฯ พัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

บริษัทจีนระดมทุน 11 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐฯ พัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2565 ( 11:54 )
65
บริษัทจีนระดมทุน 11 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐฯ พัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศจีนเติบโตมากขึ้นในรอบ 2 ปีทั้งผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาลงทุนกับอนาคตของยานยนต์ที่คาดว่าจะมีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์ ตอนนี้มีบริษัทหลายแห่งที่ให้ความสำคัญกับการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Robotaxi) , รถบัสขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Robo buses) หรือรถขนส่งขับเคลื่อนอัตโนมัติ


บริษัท PIX บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนและวางเป้าหมายในการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ได้ประกาศว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการระดมทุนได้จำนวน $11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 72 ล้านหยวนจีน จากการระดมทุนในรอบก่อน Series A จนถึงตอนนี้ทางบริษัทได้มีการระดมทุนมากถึง $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว


บริษัทนี้ได้ก่อตั้งขึ้นโดย Chaun YU อดีตนักสถาปัตยกรรม ก่อนหน้านี้บริษัท PIX ดำเนินธุรกิจเป็นบริษัทที่ผลิตฮาร์ตแวร์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ยานยนต์ ส่วนประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับยานยนต์ รวมไปถึงมีการเดินหน้าทำสเกตบอร์ดแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทเล็งเห็นการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมากขึ้น คาดว่าการระดมทุนครั้งใหม่นี้จะทำให้บริษัทสามารถยกระดับแบรนด์ของตัวเองในการทำรถบัสขับเคลื่อนอัตโนมัติได้


ทางด้าน Nancy Lee ผู้อำนวยการธุรกิจต่างประเทศของบริษัท PIX ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมากขึ้น ไปจนถึงทำการปรับเปลี่ยนการใช้เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติในการลดต้นทุนผลิตโครงรถยนต์และประหยัดเวลาในการผลิตมากขึ้น


ปัจจุบันบริษัทมีผลกำไรจากการดำเนินกิจการต่างประเทศประมาณ 30-40 % และคาดว่าบริษัทจะเติบโตได้อีก 50 % ภายใน 2 ปีข้างหน้า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจีนเริ่มให้การสนับสนุนเทคโนโลยียานยนต์มากขึ้น อย่างไรก็ตามอุปสรรคประเทศจีนในเวลานี้มาจากกฎจราจรที่มีความสลับซับซ้อนที่อาจเป็นความท้าทายสำคัญของการใช้รถยนต์ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ



ข้อมูลจาก : techcrunch.com

ภาพจาก : pixmoving.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง