รีเซต

สลด!! สลิงตอม่องานก่อสร้าง ขาดทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิต

สลด!! สลิงตอม่องานก่อสร้าง ขาดทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิต
77ข่าวเด็ด
29 พฤษภาคม 2563 ( 03:58 )
695
สลด!! สลิงตอม่องานก่อสร้าง ขาดทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุเศร้าสลด สลิงตอม่องานก่อสร้างคานปูนขาด ทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 28 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.จัมพล ทฤษฎีสุข สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุลวดสลิงเทคานปูนตอม่อขาด ทำให้คนงานบาดเจ็บหลายรายและเสียชีวิต เหตุเกิดภายใน บ.คอนกรีตผสมเสร็จแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงค์ศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ พบว่า ในที่เกิดเหตุบริษัทคอนกรีตผสมเสร็จและหล่อตอม่อขนาดต่าง ๆ พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาวกัมพูชา ชื่อ น.ส.ไท ชาน อายุ 28 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับแท่นหล่อตอม่อ ที่ศีรษะมีบาดแผลฉีกขาด ตั้งแต่หน้าผากไปจนถึงกลางศีรษะสมองกระจายทั่วบริเวณ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวกัมพูชา เพศชาย 3 ราย หญิง 1 ราย รวมบาดเจ็บ 4 ราย

 

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า แป้นแบบเหล็กหัวตอม่อ ซึ่งมีขนาดกว้าง 60 ซม. หนา 1 นิ้ว ฉีกขาดจากแท่นและพบสายสลิงที่ใช้เป็นแกนหล่อตอม่อขาดกระจาย เป็นเหตุให้แม่แบบที่เป็นเหล็กกระจัดกระจาย ซึ่งเป็นเหตุให้คนงานทั้งหมดที่กำลังผูกเหล็กได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ทางด้าน นายทอง เนม ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า พวกตนพร้อมกับเพื่อนคนงานชาวกัมพูชา ซึ่งกำลังทำการผูกข้อเหล็กแบบ หลังจากผูกไปได้ระยะหนึ่ง ปรากฏว่า ลวดสลิงที่เป็นแกนของตอม่อเกิดฉีดขาดกระเด็น ทำให้ตนเองและเพื่อน ๆ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งแม่แบบที่กำลังก่อสร้าง มีขนาดกว้าง 60 ซม.ยาว 100 ม. อย่างไรก็ตาม รายละเอียดและสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

 

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงพิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง