รีเซต

เตรียมสอบสวนเอาผิด จัดงานแต่ง ทำคนติดโควิด ตรังยอดพุ่งกว่า 20 คลัสเตอร์

เตรียมสอบสวนเอาผิด จัดงานแต่ง ทำคนติดโควิด ตรังยอดพุ่งกว่า 20 คลัสเตอร์
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2564 ( 14:14 )
49
เตรียมสอบสวนเอาผิด จัดงานแต่ง ทำคนติดโควิด ตรังยอดพุ่งกว่า 20 คลัสเตอร์

ข่าววันนี้ 5 ส.ค. 64 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ข้อมูล ณ วันที่ 4 ส.ค. จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ รวม 57 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 46 ราย และผู้ป่วยที่รับมาจาก พื้นที่สีแดงเข้ม 11 ราย ทำให้มียอด ผู้ป่วยสะสมในการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 2,644 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย 19 รายเพศหญิง 38 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด และกระจายอยู่ใน 20 คลัสเตอร์

 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์การณ์ต่าง ๆควบคู่กันไป หากเข้มข้นมากก็จะกระทบในหลาย ๆ ด้าน หากหย่อนหรือหละหลวมก็จะทำให้เกิดการแพร่ระบาด ขยายเป็นวงกว้าง ในขณะที่ทางจังหวัดก็พยายามเร่งในการฉีดวัคซีนและบริหารจัดการวัคซีนให้ดีที่สุด เพื่อให้ถึงเป้าหมาย 70 เปอร์เซ็นต์ก่อนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ จึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชน งดไปในพื้นที่เสี่ยง ส่วนผู้ที่กักตัวอยู่บ้านก็ขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านจริง ๆ

 

สำหรับกรณีคลัสเตอร์งานแต่งในพื้นที่อำเภอกันตัง ทางนายอำเภอกันตัง จะได้ดำเนินการติดตามตรวจสอบการจัด กิจกรรมดังกล่าว หากพบว่ามีมูลความผิด จะแจ้งความดำเนินคดีในพื้นที่ของ สภ. กันตัง เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตรัง อาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 51

 

ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือมาตรา 52 ต้องระวางโทษจำ คุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรืออาจมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามมาตรา 18 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง