รีเซต

เปิดภาพน้ำท่วม "สนามบินกรุงมาดริด" เครื่องบินหลายลำต้องจอดอยู่กลางน้ำ

เปิดภาพน้ำท่วม "สนามบินกรุงมาดริด" เครื่องบินหลายลำต้องจอดอยู่กลางน้ำ
TNN ช่อง16
27 พฤษภาคม 2566 ( 14:08 )
94
เปิดภาพน้ำท่วม "สนามบินกรุงมาดริด" เครื่องบินหลายลำต้องจอดอยู่กลางน้ำ

เปิดภาพน้ำท่วม "สนามบินมาดริด-บาราฮาส" ของกรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน เครื่องบินหลายลำจอดอยู่กลางน้ำ


เปิดภาพน้ำท่วมที่เต็มไปด้วยก้อนน้ำแข็งจากลูกเห็บภายในสนามบินมาดริด-บาราฮาส (Madrid-Barajas) ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา มองเห็นเครื่องบินหลายลำจอดอยู่กลางน้ำท่วม หลังพายุลูกเห็บตกกระหน่ำกรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน 

นอกจากเมืองหลวงแล้ว ยังเกิดพายุฝนและพายุลูกเห็บกระหน่ำอีกหลายพื้นที่ในสเปนรวมถึงคาตาโลเนียและบาเลนเซียตลอดทั้งสัปดาห์นี้ หลังจากที่สเปนเพิ่งเผชิญภัยแล้งติดต่อกันมานานหลายเดือน น้ำฝนได้ทะลักทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนในบริเวณชั้นใต้ดินของบ้าน ถนนกลายเป็นคลองที่เต็มไปด้วยก้อนน้ำแข็งจากลูกเห็บ ทำให้รถยนต์จมน้ำจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดโรงเรียน มหาวิทยาลัย และศูนย์รับเลี้ยงเด็กมาตั้งแต่เริ่มต้นสัปดาห์นี้ 

แม้ว่าฝนตกหนักและน้ำท่วมจะสร้างความเสียหาย แต่ชาวสเปนจำนวนมากกลับรู้สึกยินดีที่ฝนตก ลงมาได้ หลังจากต้องเผชิญกับภัยแล้งหนักมานานหลายเดือนแล้ว 

สำนักอากาศแห่งชาติสเปน (AEMET) ระบุว่า ภัยแล้งหนักทำให้ฤดูใบไม้ผลิสเปนปีนี้ ใกล้จะทุบสถิติเป็นฤดูใบไม้ผลิที่แห้งแล้งที่สุดในรอบ 62 ปีนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกสถิติเมื่อปี 1961 เป็นต้นมา ปริมาณฝนตกในสเปนระหว่างวันที่ 1 ตุลาคมปีที่แล้ว จนถึง 23 พฤษภาคมปีนี้ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยร้อยละ 27 ของปริมาณฝนที่เคยตกในช่วงเวลาเดียวกันนั้น



ภาพจาก reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง